Chào đời chỉ nặng 0,42 kg, em bé vẫn sống sót kỳ diệu

10/11/2017 16:32 GMT+7

Chào đời khi thai kỳ chỉ mới 21 tuần 4 ngày tuổi, một bé gái ở Mỹ đối mặt nguy cơ tử vong cực cao. Thế nhưng, phép màu đã xuất hiện.

Em vẫn sống và trở thành ca sinh non nhất còn sống từng được ghi nhận.
Em bé hiện đã được 3 tuổi. Tên của em không được truyền thông tiết lộ. Mẹ cô bé bà Courtney Stensrud đã gọi sự sống sót của em là phép màu kỳ diệu, theo CNN.
“Cô bé ấy là ca sinh non nhất còn sống từng được biết đến cho tới nay”, tạp chí Pediatrics tiết lộ.
Tại Mỹ, hầu hết các bác sĩ nhi khoa và sản khoa đều cho rằng 22 tuần tuổi là ngưỡng thấp nhất mà một đứa trẻ sinh non có thể sống sót sau khi rời khỏi bụng mẹ. Nhiều bác sĩ cho rằng trẻ sinh non dưới 22 tuần tuổi có cơ hội sống sót cực thấp. Thông thường, trẻ sinh đủ tháng sẽ chào đời ở tuần 39 đến 40 của thai kỳ.
Vào năm 2014, trong khi ở phòng chờ tại Bệnh viện nhi Methodist ở thành phố San Antonio, bang Texas (Mỹ), bà Stensrud đã tìm thử trên internet những thông tin về các bé sinh non lúc 21 tuần tuổi.
“Có những câu chuyện về các bé sinh non ở 22, 23 tuần tuổi nhưng không có gì về trường hợp sinh non 21 tuần tuổi cả. Tôi biết rằng có rất ít cơ hội sống sót nếu con tôi chào đời chỉ mới 21 tuần tuổi”, bà Stensrud, nay đã 35 tuổi, kể lại.
Ngay sau khi sinh, bác sĩ Kaashif Ahmad, người trực tiếp theo dõi trường hợp sinh non của hai mẹ con, đã nói với bà Stensrud rằng khả năng sống sót của đứa trẻ là cực thấp.
Người mẹ lắng nghe bác sĩ trong khi vẫn còn ôm trong lòng đứa con chỉ mới 0,42 kg. Lúc ấy, dây rốn của hai mẹ con vẫn chưa được cắt.
“Dù nghe ông ấy nói nhưng trong lòng tôi vẫn không thôi hy vọng. Tôi nói tôi sẽ cố gắng để con mình được sống. Và 3 năm sau, chúng tôi tin rằng con mình đã sống sót kỳ diệu”, bà Stensrud nói.
Bác sĩ Ahmad tin rằng đây là trường hợp đáng chú ý và cần phải nghiên cứu thêm về các ca sinh non dưới 22 tuần tuổi, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.