3 điều phụ nữ trước 40 tuổi nên làm để mãn kinh không phải 'khổ'

22/10/2017 21:00 GMT+7

Tuổi 40 là độ tuổi sắp bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, vì vậy trước tuổi này chị em nên chú ý đến việc ngăn ngừa các triệu chứng mãn kinh vốn rất ảnh hưởng đến chất lượng sống diễn ra.

Dưới đây là 3 điều mà phụ nữ trước 40 tuổi có thể làm để khi mãn kinh không phải “khổ”, được các chuyên gia trên Healthista hướng dẫn.
Chọn chế độ ăn uống DASH
Một chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những cách giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau liên quan đến chế độ ăn uống. Nó cũng là cách giúp quá trình trao đổi chất có thể hoạt động hài hòa. Chế độ ăn uống chống lão hóa giúp cung cấp dinh dưỡng là chế độ ăn uống DASH (chế độ ăn uống giúp ngừng tăng huyết áp - chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau, ít chất béo hoặc không có chất béo).
Vô số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn uống DASH có thể giúp không chỉ với giảm cân bền vững mà còn giúp giảm huyết áp và cholesterol, cùng với nhiều lợi ích sức khỏe hơn.
Chăm sóc sàn chậu
Cơ sàn chậu tự nhiên mỏng khi mức estrogen giảm vào cuối năm 40 tuổi. Những cơ này được treo như võng ở chân khung xương chậu, hỗ trợ bàng quang, tử cung và ruột dưới. Các bài tập sàn chậu có thể tăng cường các cơ này để giảm nguy cơ rò rỉ nước tiểu do căng (ví dụ, khi ho hoặc nhảy mũi) và cũng góp phần cải thiện cuộc sống tình dục.
Bổ sung L-arginine
Khi bạn già, mức estrogen hạ xuống có thể khiến kém bôi trơn trong suốt quá trình giao hợp. Tiến sĩ Sarah Brewer nói: "Nếu bạn có vấn đề về kích thích, L-Arginine có thể giúp ích. A xít amin này làm tăng việc sản sinh yếu tố giao tiếp thần kinh gọi là nitric oxide (NO), nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình kích thích tình dục ở cả nam và nữ. Bổ sung L-arginine có thể cải thiện tất cả các khía cạnh của tình dục nữ, bao gồm cả sự quan tâm, sự phấn khích và sự hài lòng. Có thể mất đến sáu tuần để L-arginine tạo ra hiệu quả tối ưu. L-arginine có trong đậu nành, thịt gà, đậu phộng và đậu lăng...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.