Bác sĩ vừa cấp cứu mẹ, vừa chăm sóc 2 con của sản phụ

07/11/2017 12:48 GMT+7

Chuyện hy hữu này vừa xảy ra tại Bệnh viện (BV) Nhân dân Gia Định TP.HCM.

Các y, bác sĩ vừa cấp cứu, đỡ sinh thành công cho sản phụ lại vừa phải chăm sóc 2 đứa con nhỏ mà sản phụ dẫn theo vì không có ai thân thích đi cùng.
Ngày 7.11, TS-BS Nguyễn Anh Dũng cho biết đã 10 ngày trôi qua nhưng sản phụ T.T.H.Y (32 tuổi, ngụ huyện Năm Căn, Cà Mau) vẫn chưa đến nhận con sau khi sinh và gửi lại BV để về quê.
Theo những gì bà Y. khai với bác sĩ thì bà mồ côi ba mẹ từ nhỏ, không họ hàng thân thích. Khi bà đang mang bầu đứa con thứ 3 thì chồng bỏ đi không liên hệ được nữa.
Giữa tháng 10.2017, bà dẫn đứa con trai 8 tuổi và con gái (19 tháng tuổi) đến BV Ung Bướu (TP.HCM) để khám bệnh vì bé gái có khối u nhọt nổi sau gáy. Theo lời bà Y. thì do mang không đủ tiền khám bệnh, nên bà cùng con nằm ngoài hành lang xin cơm từ thiện.
Tuy nhiên, con chưa kịp khám bệnh thì khuya 24.10, bà Y. chuyển dạ sinh con nên đã vào Khoa cấp cứu BV Nhân dân Gia Định sinh trong tình trạng tiền sản giật, băng huyết sau sinh… Do được cấp cứu kịp thời nên sản phụ sinh thường đứa con trai 2,5 kg, nhỏ hơn so với tuổi thai. Em bé sau sinh tím môn, có dấu hiệu nhiễm trùng nên đã được chuyển sang Khoa bệnh lý sơ sinh chăm sóc.
Trong lúc sản phụ đi sinh thì 2 đứa con của bà ở lại Khoa Cấp cứu của bệnh viện. Từ khuya đến sáng hôm sau, hai bé được các y bác sĩ chăm sóc, mua sữa, cơm phở cho ăn. Nhận thấy tình hình Khoa Cấp cứu có đông bệnh nhân ra vào nên BV quyết định chuyển 2 bé lên Khoa Nhi để làm bệnh nhân “bất đắc dĩ”. Điều đặc biệt là hai bé luôn có bảo vệ túc trực canh chừng vì sợ… đi lạc.
Sau sinh, sản phụ Y. ra phòng bệnh thường thì hai bé con cũng về ở với mẹ. Từ cái tả, miếng ăn, thức uống của ba mẹ con sản phụ đều do các y, bác sĩ phụ trách.
Hai ngày sau sinh thì sản phụ xin xuất viện đưa hai con lớn về nhà, còn đứa con sơ sinh, bà nói khi nào ổn định thì sẽ lên đón. Xuất viện nhưng sản phụ chẳng có đồng xu dính túi, Phòng Công tác xã hội của BV đã vận động các mạnh thường quân giúp đỡ 3 mẹ con sản phụ được 11 triệu đồng để về quê.
Đến ngày 7.11, đứa con mới sinh của sản phụ đã khỏe mạnh hoàn toàn nhưng sản phụ không thấy hồi âm. BV không có số điện thoại của sản phụ. Một điều dưỡng Khoa bệnh lý sơ sinh chỉ vào góc phòng bệnh 4, Khoa Sản bảo: Bé hoàn toàn khỏe mạnh, không cần dùng thuốc nữa! Có lẽ mẹ không đến đón.
Cô điều dưỡng cười, nói thêm: Hiện trong phòng còn 4 trẻ khác bị bỏ rơi, trong đó có ba bà mẹ sinh xong, để con lại BV phải nuôi. Một trẻ khác bị bỏ rơi ngoài đường được công an đưa vào, BV nuôi đã 7 tháng nhưng cũng chẳng ai đến nhận!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.