Mỹ điều binh đến Trung Đông và Bắc Phi đối phó biểu tình

15/09/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Mỹ đang bố trí lực lượng quân sự để có thể ứng phó với tình trạng hỗn loạn tại nhiều địa điểm trong thế giới Hồi giáo, theo thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào hôm nay, 15.9.

(TNO) Mỹ đang bố trí lực lượng quân sự để có thể ứng phó với tình trạng hỗn loạn tại nhiều địa điểm trong thế giới Hồi giáo, theo thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào hôm nay, 15.9.

“Chúng tôi phải chuẩn bị cho trường hợp các cuộc biểu tình vượt khỏi tầm kiểm soát”, ông Penetta nói với tạp chí Foreign Policy.

Ông Panetta không tiết lộ chi tiết về việc tái bố trí song tờ Foreign Policy cho biết Lầu Năm Góc đang cân nhắc gửi một trung đội lính thủy đánh bộ gồm 50 người đến bảo vệ tòa đại sứ Mỹ ở Sudan, nơi bị tấn công vào hôm 14.9.

Mỹ tái bố trí lực lượng ở Trung Đông và Bắc Phi để đối phó biểu tình
 Tòa đại sứ Mỹ ở Sudan bị tấn công - Ảnh: AFP

Tạp chí Foreign Policy cho biết quyết định cử lính thủy đánh bộ vẫn chưa được phê chuẩn song hãng Fox News tiết lộ nhóm này đã lên đường đến Sudan.

Trước đó, có khoảng 100 lính thủy đánh bộ chuyên trách chống khủng bố đã được điều đến Libya và Yemen.

Việc tái bố trí được tiết lộ sau các cuộc biểu tình nhắm vào các tòa đại sứ Mỹ trên khắp thế giới Hồi giáo nhằm thể hiện sự phẫn nộ với một bộ phim phỉ báng Hồi giáo.

Ít nhất 6 người biểu tình đã thiệt mạng ở Ai Cập, Tunisia, Li Băng và Sudan trong hôm 14.9 khi cảnh sát địa phương nỗ lực bảo vệ các cơ quan ngoại giao Mỹ trước những người biểu tình.

Những cuộc biểu tình bùng lên khi người Hồi giáo đổ ra đường sau buổi cầu nguyện hằng tuần tại các đền thờ nhằm bày tỏ sự phẫn nộ.

Đại sứ Mỹ tại Libya Chris Stevens và ba người Mỹ khác đã thiệt mạng vào hôm 12.9 khi đám đông giận dữ đốt lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi.

Sơn Duân

>> Mỹ giữa cơn giận của thế giới Hồi giáo
>> Bí ẩn về cái chết của đại sứ Mỹ tại Libya
>> Libya bắt 4 nghi can liên quan vụ tấn công Lãnh sự quán Mỹ
>> Bộ phim khiến đại sứ Mỹ tại Libya mất mạng vẫn đầy... bí ẩn
>> Mỹ điều tàu khu trục áp sát bờ biển Libya
>> Obama cam kết truy tìm kẻ giết đại sứ Mỹ tại Libya
>> Đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.