Ông Strauss-Kahn kiện ngược cô hầu phòng

15/05/2012 20:40 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã nộp đơn kiện cô hầu phòng một khách sạn ở New York (Mỹ), vốn là tâm điểm của các cáo buộc tấn công tình dục “nổi đình nổi đám” vào năm 2011, đòi bồi thường 1 triệu USD.

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã nộp đơn kiện cô hầu phòng một khách sạn ở New York (Mỹ), vốn là tâm điểm của các cáo buộc tấn công tình dục “nổi đình nổi đám” vào năm 2011, đòi bồi thường 1 triệu USD.

Một năm sau khi vụ bê bối bị phanh phui, người từng là “ngôi sao đang lên” của đảng Xã hội Pháp buộc tội cô hầu phòng Nafissatou Diallo “cố tình báo cáo sai sự thật cho các cơ quan thực thi pháp luật”, Tờ The New York Times ngày 15.5 dẫn hồ sơ tòa án cho biết.

Ông Strauss-Kahn kiện ngược cô hầu phòng New York 1
Ông Domique Strauss-Kahn - Ảnh: AFP

Đơn kiện được nộp lên Tòa án tối cao Bronx, nói rằng cáo buộc dối trá độc ác và cố ý đã làm tổn hại thanh danh của ông Strauss-Kahn và phá hỏng “những cơ hội nghề nghiệp khác”.

Tuy nhiên, đơn kiện không đề cập đến những tham vọng chính trị vốn cũng tan thành mây khói sau cái ngày ông bị cảnh sát New York bắt giữ lúc chuẩn bị rời Mỹ về Pháp hồi năm ngoái.

Ông Strauss-Kahn, năm nay 62 tuổi, được xem là “át chủ bài” của đảng Xã hội và được dự đoán sẽ đánh bại Tổng thống Nicolas Sarkozy trong cuộc bầu cử vừa diễn ra.

Cho dù không gặp phải đối thủ Strauss-Kahn nhưng ông Sarkozy cũng chính thức trở thành cựu tổng thống vào ngày 15.5, khi Điện Elysee chào đón chủ nhân mới là ông Francois Hollande, một thành viên khác của đảng Xã hội Pháp.

Khang Huy

>> Nghi án “dắt gái” của ông Strauss-Kahn
>> Hiếp dâm tập thể, cùng lãnh án tù
>> Ông Strauss-Kahn bị khởi tố tội dắt gái
>> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn được trả tự do

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.