Ông Strauss-Kahn bị khởi tố tội dắt gái

27/03/2012 18:40 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã bị khởi tố ở Pháp trong hôm 26.3 về tội dắt gái có tình tiết tăng nặng vì tham gia vào một đường dây gái điếm.

(TNO) Cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã bị khởi tố ở Pháp trong hôm 26.3 về tội dắt gái có tình tiết tăng nặng vì tham gia vào một đường dây gái điếm.

Theo các công tố viên, ông Strauss-Kahn đã được cho tại ngoại sau khi đóng 100.000 euro tiền bảo lãnh.


Ông Strauss-Kahn rời trụ sở tòa án ở Lille trên băng sau của chiếc xe sau khi bị khởi tố hôm 26.3 - Ảnh: AFP

Cựu Tổng giám đốc IMF, người có thể đối mặt 20 năm tù nếu bị kết tội, không được phép liên lạc với những người có liên hệ với vụ án cũng như phát biểu với truyền thông về vụ việc.

Trước đó, người từng là ứng viên nổi trội của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp bị các thẩm phán ở thành phố Lille triệu tập để thẩm vấn vào hôm 26.3, sớm hơn dự kiến hai ngày.

Ông Richard Malka, luật sư của Strauss-Kahn, phát biểu: “Ông ấy kiên quyết tuyên bố không thừa nhận những hành vi đó và chưa từng có những ý niệm mơ hồ nhất về việc những phụ nữ mà ông ta gặp là gái điếm”.

Theo AFP, tên của Strauss-Kahn xuất hiện trong hồ sơ của cảnh sát khi họ điều tra đường dây dắt gái từ các nhà chứa ở Bỉ đến tham dự những cuộc ăn chơi trác táng tại các khách sạn cao cấp ở Paris.

Ông Strauss-Kahn thừa nhận có tham gia một số bữa tiệc tại đó. Trong một lần, các phụ nữ đã được đưa đến Washington (Mỹ) để phục vụ ông vào thời điểm ông vẫn còn là Tổng giám đốc IMF.

Tuy nhiên, thông qua các luật sư, Strauss-Kahn phủ nhận việc ông biết những phụ nữ đó được trả tiền.

Tại Pháp, việc mua dâm không bất hợp pháp song các công tố viên đang tìm kiếm bằng chứng chứng minh ông Strauss-Kahn nhận thức được các bữa tiệc đó được thu xếp bởi một đường dây dắt gái có tổ chức.

Một số doanh nhân tại Lille và cảnh sát đã bị cáo buộc tham gia vào đường dây. Ông Strauss-Kahn nói ông không nghi ngờ các phụ nữ đó là gái điếm bởi ông được các sĩ quan cảnh sát cao cấp giới thiệu với họ.

Vào tháng 5 năm ngoái, ông Strauss-Kahn đã từ chức tổng giám đốc IMF sau khi bị khởi tố tội âm mưu hiếp dâm một nữ hầu phòng ở New York, Mỹ.

Vụ án đã được hủy bỏ sau đó song nữ hầu phòng 32 tuổi đã xúc tiến vụ kiện dân sự chống lại ông Strauss-Kahn vốn dự kiến sẽ khai mạc ở New York vào ngày 28.3.

Sơn Duân

>> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn được trả tự do
>> DSK và “mạng nhện Carlton”
>> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn lại bị tạm giữ
>> Depardieu thủ vai cựu giám đốc IMF Strauss-Kahn
>> Pháp rúng động vì bê bối tình dục
>> Hé lộ khả năng gài bẫy trong vụ Strauss-Kahn
>> Thêm gái bán dâm tố cựu giám đốc IMF
>> Hủy vụ kiện ông Strauss-Kahn cưỡng hiếp nhà văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.