Nghi án “dắt gái” của ông Strauss-Kahn

14/04/2012 03:10 GMT+7

Các thẩm phán Pháp đang nắm nhiều chứng cứ để giữ vững cáo buộc cựu Tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn (DSK) “tham gia đường dây dắt gái”. 

Các thẩm phán Pháp vừa công bố một số luận chứng cho thấy ông Strauss-Kahn tham gia vào đường dây gái gọi cao cấp ở thành phố Lille với vai trò “trung gian dắt mối” chứ không chỉ là khách mua vui đơn thuần, theo tờ Le Figaro.

 
Ông Strauss-Kahn tiếp tục vướng vòng lao lý vì tình dục - Ảnh: AFP

Cựu lãnh đạo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã phải đóng 100.000 euro để được tại ngoại trong vụ nhiều doanh nhân, quan chức Pháp bị nghi ngờ đã “vui vẻ” với gái làng chơi tại khách sạn sang trọng Carlton ở Lille. Ban đầu, Strauss-Kahn chỉ chịu điều tra với vai trò “khách hàng” nhưng đến cuối tháng 3, nhà chức trách đã chính thức khởi tố ông về cáo buộc tham gia dắt gái. Các luật sư bào chữa ngay lập tức đánh giá hồ sơ vụ án “trống rỗng và bị đưa đẩy quá mức”, đồng thời khẳng định thân chủ chỉ tham gia các buổi chơi bời phóng túng thuần túy “mà luật hình sự không hề cấm”.  

Công cụ” của DSK

Các nhà điều tra tập trung chủ yếu vào hàng chục lần gặp gỡ với gái làng chơi của ông Strauss-Kahn, được tổ chức chủ yếu ở Lille, Paris (Pháp) và Washington (Mỹ). Le Figaro dẫn lời một thẩm phán nhận định những lần gặp gỡ này có điểm chung là các người đẹp được “đặt hàng” phù hợp với lịch trình công tác của ông, khi ấy vẫn còn là Tổng giám đốc IMF. Bên cạnh đó, ông Strauss-Kahn còn trao đổi hàng loạt tin nhắn để sắp xếp những cuộc vui với doanh nhân Fabrice Paszkowski, vốn cũng bị khởi tố trong vụ Carlton. Một tin nhắn trong số đó đã gây sốc cho dư luận khi được giới truyền thông trích dẫn: “Ông có muốn khám phá một hộp đêm rất tuyệt ở Madrid với tôi và với công cụ không?”. Ông Strauss-Kahn thừa nhận với các nhà điều tra rằng “công cụ” là tiếng lóng ông dùng để chỉ phái nữ.

Nghiêm trọng hơn, chính trị gia nổi tiếng một thời của đảng Xã hội này bị tình nghi đã giới thiệu gái gọi cho người quen là nghệ sĩ Titouan Lamazon, theo tờ Le Parisien. Như thế, ông Strauss-Kahn đã trở thành một thành viên thực thụ của đường dây dắt gái được xây dựng xung quanh 3 nhân vật chính là doanh nhân Paszkowski, David Roquet - giám đốc công ty con của Tập đoàn xây dựng Eiffage, và chuyên viên quan hệ công chúng của khách sạn Carlton René Kojfer. Le Parisien dẫn lời một nhà điều tra đánh giá: “Khi không chỉ hưởng thụ cho bản thân mà còn giới thiệu cho người khác thì ông ta đi xa hơn nhiều so với chơi bời phóng túng đơn thuần”. 

Trung gian dắt mối

Năm 2008, khi vừa nhậm chức Tổng giám đốc IMF, ông Strauss-Kahn từng vượt qua vụ lùm xùm do bị nghi ngờ “quan hệ thân mật” và “đối xử đặc biệt” với nữ nhân viên Piroska Nagy. Sau đó, với sự “canh gác” kỹ lưỡng của vợ là nhà báo nổi tiếng Anne Sinclair, ông tỏ ra rất quyết tâm từ bỏ “quá khứ đào hoa”. Ông Strauss-Kahn đã khá thành công cho đến trước khi bị cáo buộc tấn công tình dục cô hầu phòng Nafissatou Diallo ở Mỹ vào tháng 5.2011 dẫn đến việc phải từ chức không lâu sau đó. Cũng từ vụ việc này, hàng loạt cáo buộc tình ái liên quan đến DSK được các tòa án thụ lý.

Trên cương vị đứng đầu IMF, ông Strauss-Kahn thường xuyên đón tiếp 2 doanh nhân Paszkowski và Roquet “đến chơi” tại Washington. Khi đó, những người đẹp đi cùng thường được giới thiệu là cộng sự hay thư ký để tránh gây sự chú ý. Le Figaro dẫn lời một cô gái làng chơi cho biết không chỉ có quan hệ thân thiết với đường dây gái gọi Carlton và được được chơi bời miễn phí, DSK thỉnh thoảng còn hỏi về việc làm trung gian giới thiệu các người đẹp cho bạn bè và phần thù lao được chia. Có 2 cô gái làng chơi còn đứng ra làm nhân chứng cáo buộc ông “gây tổn hại về thể xác và tinh thần”, vượt quá giới hạn của mối quan hệ được trả thù lao thông thường. Tuy nhiên, cả hai đã không đâm đơn kiện.

Ngoài ra, phần lớn những cô từng qua lại với cựu Tổng giám đốc IMF đều xuất thân từ hàng chục nhà thổ ở thành phố Tournai (Bỉ) của “tú ông” khét tiếng Dominique Alderweireld. Ông này từng bị tạm giam ở Bỉ với cáo buộc tuyển dụng gái làng chơi vị thành niên và không có giấy tờ, đồng thời bị nghi ngờ có liên quan đến một số vụ rửa tiền và buôn lậu. Các cô này cho biết trước khi đưa các cô đi gặp ông Strauss-Kahn, Alderweireld từng nói họ “sắp gặp một nhân vật rất quan trọng, có thể có ích về sau”.

Nguyễn Ngọc Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.