Vụ bê bối tình dục của ông Strauss-Kahn là một mưu đồ chính trị?

28/04/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn ngày 27.4 cáo buộc các đối thủ chính trị thân cận với Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã âm mưu gài bẫy mình vào vụ bê bối quấy rối tình dục cô hầu phòng.

Theo tờ Guardian, trong một buổi phỏng vấn với nhà báo Mỹ Edward Jay Epstein ngày 27.4, ông Strauss-Kahn cho hay các đối thủ chính trị thân cận với ông Sarkozy đã dàn dựng vụ bê bối quấy rối tình dục cô hầu phòng hồi tháng 5.2011. Việc làm này nhằm ngăn cản ông trở thành ứng cử viên đảng Xã hội trong cuộc bầu cử tổng Pháp năm 2012.


Ông Strauss-Kahn từ chức giám đốc IMF, mất cơ hội tranh cử tổng thống Phap sau vụ bê bối tình dục năm 2011 - Ảnh: AFP
 

Ông Strauss-Kahn từng được mong đợi sẽ thắng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp sắp tới, nhưng nào ngờ bị bắt ở New York (Mỹ) về tội quấy rối tình dục cô hầu phòng Nafissatou Diallo vào năm ngoái. Vụ việc này buộc ông phải từ chức giám đốc IMF và bỏ cuộc đua giành chức tổng thống Pháp sau đó.

Sau đợt bầu cử tổng Pháp vòng một vừa qua, ứng cử viên đảng Xã hội Francois Hollande đang chuẩn bị đối đầu với Tổng thống Sarkozy trong cuộc bầu cử vòng hai ngày 6.5.

Cựu giám đốc IMF cho biết vụ bê bối trên được dàn dựng bởi "bọn họ", dùng để ám chỉ những người làm việc cho Tổng thống Nicolas Sarkozy và Liên minh vì Phong trào Nhân dân (UMP) của ông Sarkozy.

“Tôi đã lên kế hoạch tuyên bố tranh cử thổng thống Pháp năm 2012. Có lẽ bọn họ không còn cách nào để ngăn cản tôi nên đành phải sử dụng thủ đoạn này”, tờ Guardian dẫn lời ông Strauss-Kahn.

Ông thừa nhận có quan hệ tình dục với cô hầu phòng Nafissatou Diallo. Tuy nhiên, cô này đồng thuận chứ không phải bị cưỡng bức hay quấy rối tình dục.

Sau khi bị còng tay ở New York, ông Strauss-Kahn bị giam trong tù rồi chịu quản thúc tại nhà. Các công tố viên ở New York sau đó đã tuyên bố hủy bỏ truy cứu trách nhiệm hình sự cho ông Strauss-Kahn vì lời khai của cô hầu phòng không đúng sự thật.

Nhà báo Epstein chuẩn bị xuất bản quyển sách điện tử Ba ngày tháng năm nói về vụ bê bối tình dục của ông Strauss-Kahn vào ngày 30.4.

Phúc Duy

>> Nghi án “dắt gái” của ông Strauss-Kahn
>> Hiếp dâm tập thể, cùng lãnh án tù
>> Ông Strauss-Kahn bị khởi tố tội dắt gái
>> Cựu Tổng giám đốc IMF Strauss-Kahn được trả tự do
>> DSK và “mạng nhện Carlton”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.