Vườn Hồng: Mẹ em có lạc hậu quá không?

01/01/2017 16:32 GMT+7

Hai đứa em yêu nhau đã sáu tháng rồi, thế mà mỗi lần nói tới chuyện này, mẹ em luôn luôn dặn “phải suy nghĩ kỹ trước khi tiến xa hơn”, anh thấy mẹ em có lạc hậu quá không? (my linh, gmail)

Cẩn thận trước những vấn đề trọng đại của đời người không có gì là "lạc hậu". Ngay cả “nói”, ông bà cũng dặn dò phải uốn lưỡi bảy lần, huống chi là “làm”. Nói chung, kỹ lưỡng là thái độ không bao giờ thừa trong cuộc sống. Bậc túc nho bảo “cẩn tắc vô ưu”, dân dã nói “chậm mà chắc”, cũng với ý như vậy. Cũng như trước khi vào sống trong một ngôi nhà mới, nếu ta không tìm hiểu kỹ lưỡng về cấu trúc, độ bền của nó, rủi gặp phải căn nhà xây dối, nửa đêm nó sập xuống đầu ta thì ta không còn thì giờ đâu mà nghĩ đến chuyện “lạc hậu” hay không em à!
Em hẹn với cô ấy. Lần hẹn đầu tiên của em. Cô ấy bảo có thể sẽ tới, nhưng cũng có thể sẽ không tới. Cô ấy trả lời lấp lửng như vậy, em có nên đến chỗ hẹn chờ cô ấy không hả anh? (le tuong lan, yahoo)
Vườn Hồng
Minh họa: DAD
Theo anh, em cứ đến chỗ hẹn. Ông bà dạy "Thà tin rằng có hơn ngờ rằng không". Chưa kể, đó còn là cách hay nhất để em kiểm chứng câu nói “Phụ nữ nói “có” là “có thể”, nói “có thể” là “không”, nói “không” là “có thể”.
Anh Bồ Câu ơi, em tỏ tình với nhỏ nhưng nhỏ đã từ chối tình cảm của em anh ạ. Vậy em phải xử sự như thế nào khi gặp lại nhỏ hả anh? (phan xuan minh, gmail)
Từ chối tình cảm của một người không có nghĩa là từ chối con người của người đó. Có khi người ta không yêu mình nhưng người ta vẫn quý mến mình. Tóm lại, khi gặp lại nhỏ, em nên trò chuyện bình thường như hai người bạn. Người bản lĩnh là người biết vượt lên sức ép trong những tình huống kiểu như vậy.
Em làm quen với một cô gái khá xinh xắn trong một chuyến du lịch. Em và cô ấy trò chuyện rất vui vẻ, thân thiện. Khi em hỏi tên, cô ta bảo cô ta tên Hoa. Em cứ tưởng thật, nói chuyện (có ý tán tỉnh nữa) toàn kêu tên Hoa. Lát sau, tình cờ nghe bạn của cô ta cất tiếng gọi, mới biết cô ta tên Thủy. Cô ta nói dối em để làm gì vậy hở anh? (truong thanh tam, gmail)
Vườn Hồng
Minh họa: DAD
Chắc cô ta thấy em mới gặp cô ta lần đầu mà đã có "ý đồ đen tối" nên bịa ra tên giả vậy thôi. Anh nghi cô ấy mượn câu thơ "Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình" (Lạc HOA hữu ý, lưu THỦY vô tình) để ngầm nhắn em "Có tán tỉnh cho lắm cũng công cốc mà thôi"!
Em và cô ấy sắp làm đám cưới. Nhưng lòng em vẫn thấp thỏm, không rõ khi thành vợ chồng chúng em có sẽ hạnh phúc hay không, vì hai đứa em rất hay cãi nhau. Sau này giả như em muốn ly dị, em phải làm sao hở anh Bồ Câu? (bui nguyen luu, hotmail)
Theo lẽ thông thường, khi quyết định sẽ nên vợ nên chồng với một người nào đó, ta phải luôn luôn nghĩ cách bảo vệ cho cuộc sống lứa đôi êm đềm và bền vững. Cha mẹ của cô gái ấy đã giao con của họ cho ta chăm sóc, bảo bọc, vì vậy từ nay ta phải có trách nhiệm với người sẽ là vợ ta. Chưa kể ta còn phải chịu trách nhiệm với hạnh phúc của chính mình nữa. Chứ ai chuẩn bị lấy vợ mà trong đầu lại nghĩ đến chuyện làm thế nào để ly dị. Theo anh, nếu em cảm thấy mình không đủ tự tin, không đủ tinh thần trách nhiệm lẫn tình cảm thì khoan cưới người ta. Xây nhà thì ai cũng mong xây cho nó chắc chứ ai lại nghĩ tới ngày nó sập bao giờ!
Vườn Hồng
Minh họa: DAD
Hắn là người lăng nhăng, nay cặp cô này mai cặp cô khác, có khi hắn còn "yêu” cùng lúc nhiều người. Em đã chán hắn lắm rồi, nhưng khi em đòi chia tay hắn, hắn lại năn nỉ thề thốt đủ thứ trên đời. Hắn còn bảo rằng nếu không có em chắc chắn hắn sẽ nhớ em đến bỏ ăn bỏ ngủ. Theo anh, em có nên tin lời hắn không? (do thu ha, yahoo)
Tin chứ sao không, nếu như hắn... bỏ ăn ban đêm và bỏ ngủ ban ngày!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.