Vườn Hồng: Sao yêu nhau lại hay cãi nhau?

25/12/2016 19:32 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, tại sao những người yêu nhau hay cãi nhau hả anh? (ly phuong hoa, yahoo)

Tại vì nếu không phải là người yêu của nhau thì họ đâu có tìm ra lý do nào để cãi nhau. Chẳng lẽ đi cãi nhau với người yêu... của người khác.
Mới gặp em có hai lần mà anh ấy đã nói yêu em. Theo anh, em có nên tin không? (tran thi hoa tra, gmail)
Tin hay không còn tùy vào cách anh ấy bộc lộ con người của mình và tùy vào cách em đánh giá anh ấy. Nếu không, dù anh ấy có gặp em thêm hai lần nữa thì chắc gì cái tiếng yêu kia đã đáng tin hơn? Tất nhiên nếu mẹ anh ấy qua nhà nói với mẹ em là con tôi rất yêu con chị thì hiển nhiên không có gì đáng ngờ nữa rồi!
Bạn gái em hay nói với em đã là con trai thì không nên ghen. Chỉ con gái mới được quyền ghen thôi. Bạn em nói vậy có đúng không hở anh Bồ Câu? (do hoang son, hotmail)

Trong tình yêu, cảm xúc của con trai con gái đều giống nhau: hễ có yêu tất có ghen, điều đó không phân biệt nam nữ. Bởi xét cho cùng, ghen tuông là người bạn đường không thể thiếu của tình yêu. Cũng có thể xem nó là một trong những dấu hiệu của tình yêu. Nhưng vì ghen là một trạng thái lệ thuộc rất nhiều vào cảm tính nên không phải bao giờ nó cũng chính đáng. Do vậy, khi ghen biểu hiện thành hành động thì chúng ta phải hết sức bình tĩnh và cân nhắc. Nếu để cho tự ái vượt lên trên tình yêu, ghen tuông sẽ trở thành con dao hai lưỡi. Và khi chúng ta thiếu tỉnh táo, cơn ghen sẽ tóm lấy ta và xúi ta làm những chuyện rồ dại. Lúc đó tình yêu sẽ trở thành nạn nhân xấu số của ghen tuông.
Thằng bạn của em (không phải người yêu) lúc nào cũng quả quyết con trai thông minh hơn con gái. Hắn bảo những nhà bác học nổi tiếng thế giới hầu hết là đàn ông, phụ nữ rất hiếm. Rồi hắn còn dẫn chứng những nhà thiết kế thời trang số 1 thế giới cũng là đàn ông, những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới cũng là đàn ông... trong khi lẽ ra phụ nữ phải đứng đầu ở những lĩnh vực đó mới phải, tóm lại so với đàn bà con gái, đàn ông con trai thông minh hơn nhiều. Em tức anh ách nhưng không biết làm sao cãi lại. Theo anh thì phe nào thông minh hơn? (nguyen thuy song huong, gmail)
Các dẫn chứng của bạn em khá chính xác, nhưng em thử nghĩ đi, quý vị đàn ông tài năng và khả kính đó bỏ cả cuộc đời để mò mẫm khám phá, phát minh, thiết kế, nấu nướng hết thứ này đến thứ khác để cho... phụ nữ hưởng thì tóm lại, phe nào thông minh hơn phe nào?
Anh Bồ Câu ơi, có những lúc em ước gì em có thể đặt được một cái máy nghe trộm trong nhà cô gái em yêu thầm để nghe lén tâm sự hay những gì cô ta nói (biết đâu có nói về em!). Nếu vậy thì tuyệt vời quá phải không anh? (truong quang thien ly, gmail)
Chẳng tuyệt vời tí ti nào cả. Nếu em nghe thấy hết những lời ăn tiếng nói hằng ngày của một cô gái, biết đâu em sẽ hết yêu cô ta luôn. Ở chỗ riêng tư, con người ta có khuynh hướng nói năng tự do, không cần gìn giữ như khi phát ngôn chỗ đông người, do đó bên cạnh những lời dễ nghe rất có thể chen lẫn những lời khó nghe. Chưa kể, sự hấp dẫn của người này đối với người kia chủ yếu là nằm ở sự bí ẩn của tâm hồn. Còn khi đã biết tường tận mọi ngóc ngách của một cô gái rồi, có thể em sẽ thấy cô ta chẳng có gì quyến rũ nữa!
Anh Bồ Câu ơi, đã bao giờ anh gặp người phụ nữ nào mà ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô ta đã làm anh bủn rủn tay chân không? (bui thanh hai, gmail)
Anh gặp rồi. Cô giáo của anh hồi nhỏ là người phụ nữ như vậy đó em, nhất là vào những hôm cô kêu anh lên bảng mà trong bụng anh hổng có lấy một chữ nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.