Vườn hồng: Có nên yêu người rụt rè, nhút nhát?

18/12/2016 14:36 GMT+7

Yêu một người đang có người yêu, điều đó đúng hay sai hở anh Bồ Câu? (ly tran thiet, gmail)

Yêu là tình cảm tự nhiên, ta không thể biết trước trái tim ta sẽ rung động vì một ai đó, nên không thể đánh giá "đúng sai" trong trường hợp này được. Chỉ có điều, nếu biết đây là chuyện không dẫn tới đâu nhưng ta vẫn phung phí dăm bảy năm cho một tình yêu vô vọng thì ta có lỗi với cuộc đời mình!
Em đi xe, tình cờ ngồi cạnh một cô gái rất dễ thương khiến tin em đập thình thịch. Theo anh, em nên làm gì trong lúc đó? (do quang thanh, homail)
Theo anh, việc đầu tiên em cần làm trước khi làm những chuyện bất cẩn khác là quan sát xem người đàn ông lực lưỡng, mặt mày hầm hố, xăm trổ đầy mình đang ngồi kế cô gái đó có phải là người yêu hay chồng cô ta hay không!
Tụi em yêu nhau đã gần một năm. Rồi sau một cuộc gây gổ kịch liệt, tụi em quyết định cắt đứt quan hệ. Bây giờ nghĩ lại chuyện cũ, em thấy chính em là người có lỗi. Em không biết sau sáu tháng chia tay, cô ấy có còn tình cảm gì với em nữa hay không. Trong khi em biết mình còn yêu và rất nhớ cô ấy. Em rất muốn gặp cô ấy để xin lỗi và đề nghị nối lại chuyện tình cảm của hai đứa nhưng thấy cô ấy có vẻ tránh mặt em, em ngại quá. Theo anh, em có nên tìm gặp cô ấy để nói lời xin lỗi không? Nhỡ cô ấy vẫn lạnh lùng và không chấp nhận nối lại thì sao? Chắc lúc đó em xấu hổ lắm! (do quan hoang tuan, yahoo)
Minh họa: DAD

Nam tử hán phải xử sự quang minh lỗi lạc, biết mình có lỗi thì nên gặp người ta để xin lỗi đàng hoàng. Còn người ta có tha lỗi hay không, hoặc tha lỗi nhưng không muốn nối lại tình xưa thì đó là chuyện của người ta. Không thể vì sợ xấu hổ mà mình quyết định không làm một chuyện đáng làm.
Anh từng nói người đàn ông rụt rè, nhút nhát trước con gái là người đàn ông lương thiện nhưng theo em biết, con gái không thích mẫu đàn ông rụt rè nhút nhát anh à. Như vậy em có nên tiếp tục làm "người lương thiện" không? (nguyen thanh cong, yahoo)
Minh họa: DAD

"Rụt rè nhút nhát" ở đây là "rụt rè nhút nhát" trước người mình yêu thương chứ đâu có nghĩa gặp chuyện khó khăn là co giò bỏ chạy. Em cứ tiếp tục làm "người lương thiện" đi nhé!
Anh Bồ Câu ơi, câu ca dao “Đêm qua ra đứng bờ ao/Trông cá, cá lặn, trông sao, sao mờ” có phải nói về tình yêu không anh? Tình yêu nghe sao mà mông lung quá hả anh? Và người ra đứng bờ ao đó là con trai hay con gái vậy hả anh? (bui tien hoi, yahoo)
Câu ca dao đó đúng là nói về tình yêu chứ không phải nói về người... đi câu cá. Và câu tiếp theo “Buồn trông con nhện giăng tơ/Nhện ơi nhện hỡi, nhện chờ mối ai?” chắc chắn cũng nói về kẻ si tình kia chứ không phải tả cách bắt nhện làm mồi câu. Bởi vì anh chàng kia sau đó còn nhìn lung tung các thứ nữa: “Buồn trông chênh chếch sao Mai/Sao ơi sao hỡi nhớ ai sao mờ?.” Và tại sao là "anh chàng" mà không phải là "cô nàng" bởi vì theo lẽ thường con gái vốn sợ ma, nửa đêm ra bờ ao đứng cho muỗi cắn là chuyện hiếm khi xảy ra! Nhưng nếu đó là cô gái chờ chồng (hay chờ tình duyên) như trong sự tích Hòn vọng phu thì người thẫn thờ bên bờ ao kia đích thị là một "cô nàng". Thiệt là "mông lung" quá đi mất!
Anh Bồ Câu ơi, yêu mà không dám nói yêu, người con trai mà nhát cáy như vậy thì con gái họ chúa ghét phải không anh? (luu tuong long, gmail)
Minh họa: DAD

Ngược lại thì đúng hơn. Con gái chỉ chúa ghét người con trai nào... không yêu mà nói yêu thôi.
Anh Bồ Câu ơi, giữa một triệu đô la và một cô gái xinh đẹp, nếu được chọn một anh sẽ chọn bên nào? (truong nguyen nghia, gmail)
Anh sẽ chọn cô gái xinh đẹp với hy vọng cô ta là chủ sở hữu của một triệu đô la đó!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.