Vườn Hồng: Em có nên tin bạn trai hẹn hò trên mạng?

08/01/2017 18:33 GMT+7

Cái câu "không biết nói dối bao giờ" thì rất đáng ngờ. Nhưng cái câu "thích em ngay từ lần làm quen đầu tiên" thì có thể tin. Tất nhiên, "lần làm quen đầu tiên ở đây" là... làm quen trên mạng.

Em quen một bạn trai trên mạng. Bạn ấy bảo bạn ấy thích em ngay từ lần làm quen đầu tiên. Em hỏi bạn ấy có nói thật lòng không, bạn ấy bảo bạn ấy không biết nói dối bao giờ. Theo anh thì em có nên tin lời bạn ấy không?(nguyen thi tuyet mai, yahoo)
Cái câu "không biết nói dối bao giờ" thì rất đáng ngờ. Nhưng cái câu "thích em ngay từ lần làm quen đầu tiên" thì có thể tin. Tất nhiên, "lần làm quen đầu tiên ở đây" là... làm quen trên mạng.
Quan trọng là khi gặp nhau ở ngoài đời thực, anh ta có còn hùng hồn tuyên bố thích em nữa hay không là chuyện khác, là chuyện mà không ai có thể khẳng định được, kể cả chính anh ta. Tóm lại, những tình cảm phát sinh trên mạng không phải tất cả đều không đáng tin nhưng cần phải được xác minh chắc chắn ở ngoài mạng trước khi tiến xa hơn để không rơi vào tình cảnh... liều mạng.
Anh Bồ Câu ơi, yêu một người phải chăng là yêu cái tốt lẫn chấp nhận những cái chưa tốt của họ? (thanh phuong, gmail)
Chứ không yêu như thế thì yêu bằng cách nào? Yêu một người đâu có giống như ăn một bát phở. Ăn phở, không thích giá, rau quế hay ngò gai thì ta gắp bỏ ra, chứ yêu một người mà chỉ chấp nhận cái hay cái tốt thì cái chưa tốt kia biết nhường lại cho ai!
Cứ mỗi lần em và cô ấy giận nhau, em lại nói “Anh sắp đi xa”, thế là cô ấy vội vàng làm hòa với em. Lần nào giở chiêu này ra, em cũng thấy hiệu nghiệm. Theo anh, em có nên xài chiêu này hoài hoài không? (le van trieu, hotmail)
"Chiêu đi xa" này xài một, hai lần thì được. Chứ em xài tới xài lui cả chục lần, thế nào cô ấy cũng sẽ biết em lừa cô ấy. Lúc đó điên lên cô ấy bảo em "đi luôn" thì hỏng bét!
Anh Bồ Câu ơi, lâu nay em chơi với một bạn gái trong lớp và em cảm thấy rất mến bạn ấy. Hằng ngày hai đứa em vẫn thường trò chuyện vui vẻ. Gần đây không hiểu sao bạn ấy không xưng tên với em như lâu nay mà bỗng chuyển qua xưng "tui" và kêu em bằng "ông". Vậy là sao hả anh? Có phải bạn ấy đang giận em hay hết thích chơi với em rồi không? Anh trả lời sớm cho em nha, tại em đang lo quá! (do van hanh, gmail)
Bạn ấy đang giận em hay hết thích chơi với em, không thể chỉ căn cứ vào cách xưng hô mà kết luận được. Cách xưng hô hằng ngày thoạt nghe thì có vẻ ngẫu nhiên nhưng thường có ý nghĩa xác định mức độ tình cảm của những người trong cuộc. Thay đổi một lối xưng hô, do đó cũng là thay đổi mức độ tình cảm của mối quan hệ đó. Sự thay đổi đó có khi rõ rệt nhưng cũng có lúc rất mơ hồ, nếu chỉ căn cứ vào sự thay đổi xưng hô thì khó có thể bảo mối quan hệ hiện nay của em và cô ấy là đang "tiến" hay đang "lùi". Vấn đề tóm lại là cô ấy sử dụng lối xưng hô mới mẻ này để phát biều nội dung gì. Nếu cô ấy đột ngột "xưng tui kêu ông" chỉ để nói "tui rất thích chơi với ông" hay "tui mến ông lắm lắm" thì thay vì lo lắng, em nên ăn mừng mới phải!
Năm nay em 18 tuổi, học năm thứ nhất đại học, và hay bị bạn bè trêu là "lạc hậu". Có đứa còn bảo em "không theo kịp thời đại". Vì em chưa bao giờ có người yêu và em cũng chẳng hiểu sao em không có một ý niệm nào về tình yêu. Theo anh, ở tuổi em mà chưa có bạn gái có được xem là “bình thường” không? (vo thanh son, gmail)
Mười tám tuổi, đang đi học mà chẳng có ý niệm nào về tình yêu, điều đó chẳng những bình thường mà còn quá xá tốt nữa. Chỉ đáng lo khi em “yêu thì nhiều mà học chẳng bao nhiêu”. Theo anh, em cứ dành thời gian và tâm trí cho chuyện học hành, đừng vì bạn bè trêu chọc mà cố "yêu" cho bằng người ta. Tình yêu sẽ tới khi nào nó tìm thấy cơ hội và đối tượng thích hợp. Còn "yêu" vì đua đòi, vì thách thức thì em sẽ không bao giờ tìm thấy tình yêu đích thực.
Khi mình đã yêu một người rồi thì mình phải làm gì tiếp theo hả anh? (tran quang hai, gmail)
Yêu người ta rồi thì cưới người ta chứ làm gì!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.