Thắc mắc về ngành sư phạm

29/03/2014 14:20 GMT+7

(TNO) * Em muốn hỏi, em căn cứ vào điểm chuẩn của ngành ngôn ngữ Anh và sư phạm Anh của Trường ĐH Sài Gòn các năm trước thì thấy sư phạm Anh có điểm chuẩn cao hơn. Em có nghe thông tin là nếu thi sư phạm Anh không đủ điểm chuẩn thì có thể học ngôn ngữ Anh, không biết có đúng không̣?

(TNO) * Em muốn hỏi, em căn cứ vào điểm chuẩn của ngành ngôn ngữ Anh và sư phạm Anh của Trường ĐH Sài Gòn các năm trước thì thấy sư phạm Anh có điểm chuẩn cao hơn. Em có nghe thông tin là nếu thi sư phạm Anh không đủ điểm chuẩn thì có thể học ngôn ngữ Anh, không biết có đúng không̣? (excellent0410@yahoo.com.vn).

 Ngành sư phạm là nghề cao quý và luôn cần nhiều giáo viên giáo viên có đam mê, dạy tốt - Ảnh: Khả Hòa
Nghề sư phạm là nghề cao quý và luôn cần nhiều giáo viên có đam mê, dạy tốt - Ảnh: Khả Hòa

- Thạc sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn: Tùy từng năm, ngành sư phạm Anh và ngôn ngữ Anh có điểm chuẩn khác nhau. Có năm ngành sư phạm Anh điểm chuẩn cao hơn ngôn ngữ Anh, có năm thì ngược lại. Các trường có thể chuyển thí sinh từ ngành có điểm chuẩn cao hơn, thí sinh đông hơn, qua ngành khác điểm chuẩn thấp hơn để chất lượng đào tạo tốt hơn. Tuy nhiên, điều này phải tùy vào từng năm và không có quy định rõ ràng.

* Tôi tên Nguyễn Trung, con tôi khá giỏi tiếng Anh. Tôi đang băn khoăn giữa hai ngành là sư phạm Anh và ngôn ngữ Anh, vì tôi nghe nói học sư phạm sẽ khó xin việc. Xin tư vấn giúp! (trungminh009@yahoo.com.vn).

- Thạc sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn: Nhìn chung, khi khủng hoảng kinh tế xin việc làm ở bất kỳ ngành nào cũng khó khăn. Tuy nhiên, có thể người này khó xin việc nhưng người khác lại dễ xin việc. Còn tùy vào biến động xã hội và việc học của sinh viên trong trường như thế nào. Vì vậy, đầu tiên nên để cho em chọn ngành theo sở thích. Riêng về hai ngành này, không hẳn ngành ngôn ngữ Anh dễ xin việc hơn.

* Nếu như em không trúng tuyển ĐH thì em có thể học CĐ sư phạm và dạy ở trường THCS không? Và em muốn dạy môn sử thì em phải thi những môn nào? Em xin cảm ơn! (pdkhang93@gmail.com).

- Thạc sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Sài Gòn: Ngành sư phạm bậc CĐ là đào tạo ra giáo viên dạy THCS nên em chọn lựa như vậy là chính xác. Thi vào sư phạm lịch sử thì em sẽ thi khối C (văn, sử, địa). Đến khi vào học, em sẽ được đào tạo theo chuyên ngành học của mình. Chúc em thành công!

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên
(ghi)

>> Hồ sơ thiếu sót, có được chỉnh sửa?
>> Có thể nộp hồ sơ tại TP.HCM để thi tại Quy Nhơn?
>> Chế biến nông lâm thủy sản có phải ngành mũi nhọn?
>> Tính nhút nhát, thi ngành nào khối y dược?
>> Bác sĩ đa khoa có cần học chuyên khoa? 
>> Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm? 
>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng? 
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa? 
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật? 
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào? 
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.