Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào?

24/02/2014 14:00 GMT+7

(TNO) * Mong muốn của em là trở thành một nhân viên bán hàng, vậy em có nhất thiết phải thi ngành marketing không? Điểm thi ngành này hơi cao, có ngành nào khác điểm thấp hơn mà ra trường vẫn làm nhân viên bán hàng không?

(TNO) * Mong muốn của em là trở thành một nhân viên bán hàng, vậy em có nhất thiết phải thi ngành marketing không? Điểm thi ngành này hơi cao, có ngành nào khác điểm thấp hơn mà ra trường vẫn làm nhân viên bán hàng không? (lethihang…@yahoo.com).

 Muốn trở thành nhân viên bán hàng
Chọn ngành phù hợp luôn là câu hỏi khó đối với mỗi thí sinh - Ảnh: Nguyễn Tập

- Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, chuyên viên tư vấn tuyển sinh, Trường ĐH Tài chính - Marketing: Nếu em muốn làm nhân viên bán hàng, thì học ngành marketing là phù hợp. Tuy nhiên, nếu em lo lắng học lực của mình không đủ để đậu ngành trên, em có thể học ngành quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị bán hàng. Sau khi ra trường, em có thể là việc ở các lĩnh vực bán hàng từ xa, bán hàng trực tiếp, chăm sóc khách hàng…

Em muốn thi nguyện vọng 1 vào Trường ĐH Văn Lang, khoa thiết kế đồ họa, nhưng như mọi năm em thấy là phải thi nhờ Trường ĐH Kiên trúc TP.HCM và ĐH Mỹ thuật TP.HCM. Tuy nhiên em được biết năm nay 2 trường trên không tổ chức tuyển sinh khoa thiết kế đồ họa. Vậy em sẽ phải thi trường nào để lấy điểm vào ngành này của Trường ĐH Văn Lang? (trinhchung…@gmail.com).

- Tiến sĩ Trần Anh Dũng, Phó trưởng ban đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Văn Lang: Thí sinh thi khối V, H có nguyện vọng học ngành kiến trúc và nhóm ngành mỹ thuật công nghiệp tại ĐH Văn Lang có thể thi nhờ ở 1 trong 6 trường sau: ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Mỹ thuật công nghiệp, ĐH Tôn Đức Thắng và ĐH Nghệ thuật (ĐH Huế).

Nếu Bộ GD-ĐT chấp nhận đề án của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM thay đổi khối thi V, H thành V1 và H1, thì Trường ĐH Văn Lang sẽ điều chỉnh phương án tuyển sinh.

Theo đó, sẽ bổ sung thêm khối V1, H1 bên cạnh khối V, H đối với ngành kiến trúc và nhóm ngành mỹ thuật công nghiệp.

Thi đậu ĐH xong mà nhận được giấy đi nghĩa vụ quân sự thì em có được nhập học không? (Nguyễn Hữu Nam, Trường THPT Hermann Gmeiner, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng).

- Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Đào Tạo, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM: Bắt đầu từ năm 2013, theo quy định của nhà nước, thí sinh trúng tuyển nhưng chưa làm thủ tục nhập học, nếu nhận được giấy đi nghĩa vụ quân sự thì bắt buộc phải tạm dừng việc học (bảo lưu kết quả) để đi nghĩa vụ. Sau khi xong, em có thể quay về trường học lại.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website:www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên (ghi)

>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.