Cao bao nhiêu thì được thi sư phạm?

03/03/2014 16:39 GMT+7

(TNO) * Em có nguyện vọng thi vào ngành sư phạm tiểu học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Em nghe nói thí sinh nữ dự thi vào trường phải có chiều cao tối thiểu 1 m 50 phải không?

(TNO) * Em có nguyện vọng thi vào ngành sư phạm tiểu học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Em nghe nói thí sinh nữ dự thi vào trường phải có chiều cao tối thiểu 1 m 50 phải không? Em đã tự đo 2 lần trong cùng một ngày nhưng cho ra kết quả khác nhau, một lần 1 m 49 và lần còn lại 1 m 51. Em sợ khi trúng tuyển mà không được học. (leonhi.188.ln@gmail.com).

 Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong giờ thực hành tại cơ sở chính quận 10 - Ảnh: Hà Ánh
Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: Hà Ánh

- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Quyền trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Theo quy định, thí sinh dự thi vào ngành sư phạm phải không bị dị tật, không nói ngọng, nói lắp. Đặc biệt, nữ phải cao tối thiểu 1 m 50 và nam là 1 m 55. Riêng trường hợp của em, dù chỉ số đo chiều cao chưa thống nhất nhưng có khả năng chiều cao của em đạt chuẩn để dự thi.

* Em muốn thi vào ngành giáo dục mầm non để trở thành một giáo viên dạy trẻ nhỏ. Cho em hỏi, để dự thi và làm được công việc này cần có những yếu tố nào? Em không có giọng hát hay, vẽ cũng không đẹp thì có phù hợp không? (nhitruong788@gmail.com).

- Thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Quyền trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM: Ngành giáo dục mầm non sẽ thi khối M, trong đó môn năng khiếu sẽ thi hát, lặp tiết tấu, thẩm âm, kể chuyện, đọc diễn cảm, phân tích tác phẩm. Như vậy, từ khâu tuyển sinh đầu vào nếu thí sinh có năng khiếu sẽ có lợi thế hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại trường sinh viên sẽ được bồi dưỡng thêm kiến thức và kỹ năng hội họa, vẽ, hát múa, đàn… để ra trường có thể làm tốt công việc. Nhưng quan trọng nhất, để có thể trở thành giáo viên mầm non, em cần có niềm đam mê, yêu thích trẻ.

* Em dự định thi vào ngành kỹ thuật hệ thống công nghiệp Trường ĐH Bách khoa TP.HCM. Tuy nhiên em băn khoăn không biết khi trúng tuyển sẽ học tập tại cơ sở chính tại quận 10 hay ở Thủ Đức? (binhgu1996@gmail.com).

- Tiến sĩ Lê Đình Thông, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM: Theo kế hoạch dự kiến, từ năm 2014 toàn bộ sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai của trường sẽ học tập tại cơ sở 2 của trường tại Thủ Đức. Với sinh viên năm thứ ba, chỉ riêng khoa môi trường và vật liệu, sinh viên học tập tại cơ sở 2. Như vậy, sinh viên năm thứ ba các khoa còn lại và toàn bộ sinh viên năm thứ 4 sẽ học tại cơ sở chính tại quận 10.

Tuy nhiên, các chương trình đặc biệt (chương trình kỹ sư tài năng, chương trình chất lượng cao Việt - Pháp, chương trình tiên tiến, chương trình quốc tế), sinh viên sẽ học toàn thời gian tại cơ sở chính ở quận 10. Và với đặc thù ngành học, toàn bộ sinh viên ngành kiến trúc học tập tại cơ sở 2 trong suốt 4 năm học.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư tư vấn tuyển sinh năm 2014. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Hà Ánh
(ghi)

>> Học ngành tài chính - ngân hàng chỉ làm việc ở các ngân hàng?
>> Con gái có nên học bác sĩ đa khoa?
>> 18 điểm có trúng tuyển ngành luật?
>> Muốn trở thành nhân viên bán hàng học ngành nào?
>> Muốn thi vào ngành đạo diễn, điêu khắc
>> Trúng tuyển có được chuyển ngành?
>> Thích chế tạo robot, thi ngành nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.