Điểm báo ngày 5.9.2012

05/09/2012 06:30 GMT+7

(TNO) Học sinh cả nước bước vào năm học mới; gánh nặng thuế thu nhập cá nhân của người dân; hợp tác quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc; chủ quyền biển Đông của Việt Nam tiếp tục bị xâm phạm với việc quan chức Đài Loan lại ngang nhiên đến Ba Bình; vụ động đất liên tiếp tại thủy điện Sông Tranh 2; diễn biến bệnh tay chân miệng; đội tuyển bóng đá Việt Nam tập trung... là những thông tin chính được nhiều báo đăng tải sáng nay, 5.9.

Oằn vai thuế thu nhập cá nhân (Thanh Niên)

Trong khi thu nhập bình quân đầu người của mỗi người dân đứng "đội sổ" so với thế giới, thì thuế thu nhập cá nhân tại VN lại được đánh ở mức khá cao, và kéo dài suốt từ 2009, kể cả khi kinh tế khó khăn, lạm phát dâng cao.

nộp thuế
Làm thủ tục nộp thuế tại Cục thuế Hai Bà Trưng (Hà Nội) - Ảnh: Ngọc Thắng

Lần đầu tiên báo cáo chuyên đề do Ủy ban Kinh tế Quốc hội chủ trì đã thẳng thắn chỉ rõ, thuế tại VN quá cao đang làm ảnh hưởng đến tích lũy của doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt là thuế thu nhập cá nhân hiện đang "đánh" vào hơn 15 triệu đối tượng.

>> Đọc thêm trên Thanh Niên: Miễn thuế thu nhập cá nhân bậc 1 trong 6 tháng / Miễn 6 tháng thuế thu nhập cá nhân bậc 1 / Đề nghị miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân / Quá tải xin hoàn thuế thu nhập cá nhân

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

Hợp tác quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc: Nói phải đi đôi với làm (Thanh Niên)

Theo đại tá Lê Thế Mẫu, nguyên Trưởng phòng Thông tin - Khoa học quân sự, Viện Chiến lược quân sự (Bộ Quốc phòng), hợp tác quốc phòng Việt Nam - Trung Quốc là cần thiết nhằm giảm nguy cơ xung đột do tranh chấp lãnh thổ, nhưng trước hết Trung Quốc cần gây dựng được lòng tin bằng việc "nói đi đôi với làm". 

Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “TP.Tam Sa” và bố trí một lực lượng quân sự lớn tại đây là vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa
Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “TP.Tam Sa” và bố trí một lực lượng quân sự
lớn tại đây là vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Theo tôi, trong quan hệ quốc phòng, phía TQ đã có những hành động và lời nói không góp phần tạo ra sự tin cậy và sự tin tưởng lẫn nhau với VN cũng như với các nước trong khu vực. Thể hiện rõ nhất là TQ quyết định bố trí một lực lượng quân sự lớn tại “Tam Sa” - một khu vực hành chính do TQ thành lập phi lý và phi pháp. Điều đáng nói là quyết định này do Quân ủy trung ương TQ đưa ra. Hoặc, thời gian qua, trong khi cả trên lời nói và việc làm, VN luôn tôn trọng, giữ gìn, phát huy và củng cố quan hệ láng giềng hữu nghị với TQ, kể cả khi mâu thuẫn giữa hai nước đứng trước nguy cơ bùng nổ xung đột, thì TQ đã không hành động như vậy.

>> Đọc thêm: Biển Đông là vấn đề đại sự trong quan hệ Việt - Trung (Thanh Niên) / Manila hoan nghênh phát biểu của Mỹ về Biển Đông (Vietnam+) / Trung Quốc triển khai vệ tinh do thám ở biển Đông (Thanh Niên) / Trung Quốc ngang ngược đòi đẩy mạnh du lịch tới Hoàng Sa (Thanh Niên) / Thêm bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam ở vùng biển Đông (Thanh Niên) / Tập sách bản đồ của Trung Quốc: Khẳng định chủ quyền Việt Nam ở Hoàng Sa - Trường Sa (Thanh Niên) / Tư liệu khẳng định Hải Nam là biên giới cuối của TQ (Vietnam+) / Trung Quốc xây cơ sở phi pháp trên biển Đông (Thanh Niên) / Trung Quốc xây dựng cơ sở trái phép tại Biển Đông (Vietnam+) / Trung Quốc xây nhà máy trái phép trên Biển Đông (Tuổi trẻ) / Mỹ muốn ASEAN thống nhất về biển Đông (Thanh Niên) / Mỹ cảnh báo ý đồ chia rẽ ở biển Đông (Thanh Niên) / Mỹ cảnh báo về âm mưu “chia rẽ và chế ngự” ở biển Đông (Thanh Niên).

Quan chức Đài Loan lại ngang nhiên đến Ba Bình (Thanh Niên): Ba nhà làm luật của Đài Loan đã bay đến đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào sáng nay, 4.9, giữa lúc Đài Loan tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật phi pháp tại khu vực.

>> Đọc thêm: Ba nghị sĩ Đài Loan đổ bộ trái phép lên đảo Ba Bình (Vietnam+) / Đài Loan liên tục xâm phạm Ba Bình (Thanh Niên) / Đài Loan lại ngang ngược đưa người ra Trường Sa (Thanh Niên) / Đài Loan tăng cường khiêu khích ở Trường Sa (Thanh Niên) / Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở Ba Bình vào đầu tháng 9 (Thanh Niên) / Đài Loan ngang nhiên tập trận trên đảo Ba Bình (Thanh Niên), Đài Loan lại gây rối ở Trường Sa (Thanh Niên).

Chuyến đi khó khăn của bà Clinton (Thanh Niên): Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ngày 4.9 đến Trung Quốc giữa lúc 2 bên đang bất đồng về vấn đề biển Đông. Reuters dẫn lời giới phân tích đánh giá chuyến thăm lần này là một thử thách cho tài ngoại giao của bà Clinton. Ngoại trưởng Mỹ phải truyền tải thông điệp rằng Trung Quốc "đừng nên làm quá" trong vấn đề biển Đông, đồng thời không làm tổn hại thêm quan hệ vốn đã không êm đẹp hoàn toàn giữa 2 nước.

Trung Quốc tăng lượng tên lửa chĩa vào Đài Loan (Thanh Niên): Đài Loan đẩy mạnh năng lực phòng không trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường tên lửa tối tân chĩa vào đảo này.

* Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Lê Hồng Phong (6.9.1902 - 6.9.2012), sáng 4.9, tại TP.Vinh (Nghệ An), Hội thảo khoa học "Đồng chí Lê Hồng Phong với cách mạng Việt Nam và quê hương Nghệ An" đã được tổ chức. Hội thảo khoa học về Tổng bí thư Lê Hồng Phong / Đồng chí Lê Hồng Phong - tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng (SGGP) / Lê Hồng Phong là nhà hoạt động quốc tế nhiệt thành (Người lao động).

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Đảng Dân chủ Mỹ công bố cương lĩnh (Thanh Niên)
- Hàn Quốc lật lại oan án gián điệp (Thanh Niên)
- Hợp tác trong bất đồng (Thanh Niên)
- Nổ bom ở trụ sở chính quyền Sơn Đông (Thanh Niên)
- Mỹ bác bỏ tin đi đêm với Iran (Thanh Niên)
- Cửa hàng Hitler gây phẫn nộ ở Ấn Độ (Thanh Niên)
- Trung Quốc bắt hai người liên quan đến vụ cướp cờ trên xe đại sứ Nhật (Thanh Niên)
- Nga hoãn các đợt phóng vệ tinh quân sự trong năm nay (Thanh Niên)
- Ấn Độ, Trung Quốc nối lại hoạt động tập trận chung (Thanh Niên)
Cơ hội để Ấn Độ tăng cường ảnh hưởng ở Đông Nam Á (SGGP)
Trung Quốc thay nhân sự cấp cao (Tuổi trẻ)
Moscow sẽ trả đũa nếu London cấm quan chức Nga nhập cảnh (Người lao động)
Quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào là tài sản vô giá (Vietnam+)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Động đất tại thủy điện Sông Tranh 2

Người dân sống xung quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (H.Bắc Trà My, Quảng Nam) lại một phen tháo chạy vào tối 3.9, khi một trận động đất mạnh 4,2 độ Richter (tương đương trên cấp 6 theo thang MSK-64) xảy ra. Động đất chưa từng thấy tại thủy điện Sông Tranh 2 (Thanh Niên).

Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục xảy ra nhiều trận động đất lớn
Khu vực thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục xảy ra nhiều dư chấn - Ảnh: Hoàng Sơn

Trong khi đoàn công tác của UBND H.Bắc Trà My đang dự họp tại Hà Nội với các bên liên quan về kết quả chống thấm và kết luận an toàn đập thủy điện Sông Tranh 2 thì tại khu vực xung quanh thân đập này lại xảy ra hiện tượng động đất. Ngày 4.9, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, trận động đất mạnh 4,2 độ Richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 7,3 km, trong khu vực địa phận H.Bắc Trà My.

>> Đọc thêm trên Thanh NiênTrận động đất đã làm người dân hoang mangĐộng đất 4,2 độ Richter tại Quảng NamRung chấn mạnh tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 / Một đêm, 4 trận động đất tại Quảng Nam

Ông Dương Chí Dũng đã bị bắt (Thanh Niên): Sáng nay 5.9, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an cho biết bị can Dương Chí Dũng, nguyên cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, đã bị bắt giữ.

>> Đọc thêm trên Thanh NiênChưa có tài liệu cho thấy Dương Chí Dũng bỏ tiền để lấy thông tin thoát thân / Nóng bỏng vụ Dương Chí Dũng / Bộ Nội vụ nói gì về quy trình bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng? / Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng / Làm sáng tỏ việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng / Chưa xác định được Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài / Bị can Dương Chí Dũng từng bị triệu tập trước khi bỏ trốn

Vàng quá đắt (Thanh Niên): Hơn 10 ngày nay, giá vàng miếng SJC cao hơn giá vàng thế giới từ 2 - 2,8 triệu đồng/lượng nhưng Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có một động thái nào để can thiệp thị trường này. Người dân trong nước phải mua vàng với giá cao cắt cổ.

Đi chuộc chó cưng (Thanh Niên): Để tìm lại chó cưng bị mất, nhiều khổ chủ phải nhờ đến các cò chỉ mối, dẫn đường và phải trả một số tiền chuộc không nhỏ... >> Trộm chó ở Sài Gòn (Thanh Niên): Chó là một trong những thú cưng được nhiều người dân TP chọn là bạn thân trong ngôi nhà của mình. Hiện nay, để có một con chó xinh xắn người nuôi phải bỏ từ vài triệu đồng trở lên để mua. Tuy nhiên, vấn nạn trộm chó đang hoành hành nhiều năm qua khiến nhiều gia đình phải mất ăn mất ngủ.

Bệnh tay chân miệng tăng vượt dự báo (Thanh Niên): Có tuần lên đến trên 500 ca nhập viện chỉ tính riêng tại ba bệnh viện lớn (Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Bệnh nhiệt đới TP.HCM), bệnh tay chân miệng đang tăng lên đột ngột, vượt mức dự báo của ngành y tế TP.HCM.

Nạn nhân của pháp đình (Thanh Niên)

Rất nhiều những vụ kiện dân sự, tòa cấp dưới làm sai, tòa cấp trên hủy án yêu cầu xét xử lại, nhưng để có được kết quả này thì người dân phải ròng rã kiện tụng hàng năm trời và nhiều người lâm cảnh tán gia, bại sản. Kỳ 2: Vô gia cư vì tòa

nạn nhân của pháp đình
Bà Lê Thị Ngọc Thanh và mẹ trao đổi với phóng viên trước túp lều che tạm để tá túc ở vỉa hè - Ảnh: Lê Nga

>> Kỳ 1: Hành trình nước mắt

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Chứng khoán tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ (Thanh Niên)
- Chi phí sản xuất của doanh nghiệp tăng (Thanh Niên)
- Cây xăng bị tước giấy phép vẫn hoạt động (Thanh Niên) 
- Phạt và truy thu cây xăng gian lận hơn 244 triệu đồng (Thanh Niên)
- Tạm giữ hơn 114.000 USD vận chuyển trái phép (Thanh Niên) 
- Yêu cầu xử nghiêm hành vi găm xăng dầu (Thanh Niên)
- Vụ Sonadezi Long Thành xả thải gây ô nhiễm (Thanh Niên)
- Khởi kiện 19 doanh nghiệp nợ bảo hiểm (Thanh Niên)
- Xuất hiện vi rút cúm gia cầm nguy hiểm (Thanh Niên)
- Chưa xác định thời điểm mở rộng nút giao thông Hàng Xanh (Thanh Niên)
- Bắt thêm 7 nghi can là đàn em Cương “Cầu Xéo” (Thanh Niên)
- Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở Long Xuyên (Thanh Niên)
- Khởi tố 4 công an cố ý gây thương tích làm chết người (Thanh Niên)
- Quảng Ngãi: Bác bỏ tin đồn thất thiệt về sóng thần (Thanh Niên)
Chạy không tải thành công tổ máy số 2 Nhà máy thủy điện Chiêm Hóa (SGGP)
Hiện đại hóa tàu khai thác cá ngừ (SGGP)
"Quyết" đưa tên cha mẹ vào CMND (Người lao động)

Khai giảng năm học mới

Hôm nay 5.9, học sinh trên cả nước chính thức làm lễ khai giảng năm học mới. Những trăn trở đầu năm học mới (Thanh Niên).

Lớp HS đầu tiên của Trường THPT Trần Văn Giàu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trong niềm vui ngày khánh thành trường
Lớp HS đầu tiên của Trường THPT Trần Văn Giàu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM trong niềm vui
ngày khánh thành trường - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

* Sáng 4.9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận và lãnh đạo TP.HCM dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Dạy chữ gắn với dạy làm người (Thanh Niên), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự khai giảng tại TP.HCM (Thanh Niên).

* Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã chia sẻ với bạn đọc Thanh Niên nhiều vấn đề quan trọng mà ngành sẽ triển khai trong năm học này. Giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội quan tâm (Thanh Niên). >> Thông tin mới về năm học mới (Thanh Niên).

* Có những điều hết sức bình thường nhưng lại là niềm khao khát, mong chờ của các bậc phụ huynh, giáo viên và học sinh cho năm học mới. Những ước mơ giản dị (Thanh Niên).

- Triển khai thực hiện các nhiệm vụ lớn tầm quốc gia (Vietnam+)

VĂN HÓA - THỂ THAO

Vietnam's Next Top Model 2012

Sau vòng sơ tuyển với hàng ngàn thí sinh tham dự, vòng casting và các phần thử thách nhóm, Vietnam's Next Top Model 2012 đã tìm được 15 cô gái xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng chung kết.


Cao Thị Hà, sinh năm 1992, cao 1,77 m. Qua các vòng thi, Cao Thị Hà được mọi người đánh giá là một đối thủ "đáng gờm" cho ngôi vị Quán quân của Vietnam's Next Top Model 2012 với gương mặt khả ái, chiều cao và vóc dáng lý tưởng.

Trước khi đến với cuộc so tài căng thẳng này, 15 thí sinh đã có buổi chụp ảnh với ê kíp sản xuất của Vietnam's Next Top Model, trong bộ sưu tập của nhà thiết kế - giám khảo Đỗ Mạnh Cường.

>> Ngắm các "chân dài" của vòng chung kết "Vietnam's Next Top Model" (Thanh Niên)
>> "Khắc nghiệt" Vietnam’s Next Top Model 2012 (Thanh Niên)
>> Phát sóng "Vietnam’s Next Top Model 2012" (Thanh Niên)
>> Tyra Banks tiếp tục hỗ trợ Vietnam’s Next Top Model (Thanh Niên)
>> "Chân dài" tham gia sơ tuyển Vietnam’s Next Top Model (Thanh Niên)
>> Vietnam’s Next Top Model 2012 sẽ đến Mỹ ghi hình (Thanh Niên)

* Mơ homestay ở Tây Nguyên (Thanh Niên): Chuyên gia và người tham dự hội thảo về văn hóa Tây nguyên cuối tháng 8.2012 mong bảo tồn không gian văn hóa đa dạng này, dù quá khó.

* Quốc Dũng viết hồi ký bằng âm nhạc (Thanh Niên): Đúng vào ngày m nhạc Việt Nam (3.9), nhạc sĩ Quốc Dũng giới thiệu Tuyển tập hồi ký âm nhạc qua 100 ca khúc của anh, nhân kỷ niệm một giáp vòng đời người: 60 năm (Tân Mão 1951 - Tân Mão 2011)...

Tom Cruise bác tin đồn bị giáo phái Scientology "tuyển vợ" giùm (iHay): Tạp chí Vanity Fair mới đây đã tiết lộ thông tin gây sốc: giáo phái Scientology từng lấy danh nghĩa tuyển diễn viên để chọn vợ cho Tom Cruise trước khi anh lấy Katie Holmes.

Vì sao "Bài hát yêu thích" chưa được yêu thích? (iHay):  Trải qua 9 kỳ live show với sô mới nhất diễn ra tối 2.9 tại Sân khấu Lan Anh TP.HCM, thế nhưng chương trình Bài hát yêu thích vẫn chưa được nhiều khán giả quan tâm, yêu thích như kỳ vọng của những người thực hiện. >> Bài hát yêu thích: Vừa xem vừa ngóng..."thảm họa" (iHay).

* Ngôi sao da màu vạm vỡ Michael Clark Duncan đã qua đời ở tuổi 54, vào tối 3.9 (giờ Mỹ), tại Trung tâm y tế Cedars-Sinai (Los Angeles, Mỹ), sau gần hai tháng điều trị đột quỵ vì nhồi máu cơ tim. Diễn viên "Dặm xanh" qua đời (Thanh Niên).

Hà Nội kỳ nhân, kỳ sự (Thanh Niên)

Từ lâu trong dân gian lưu truyền câu nói "kẻ cắp chợ Đồng Xuân", với hàm ý chợ Đồng Xuân có rất nhiều kẻ cắp và có ý thán phục tài nghệ của kẻ cắp ở cái chợ lớn nhất Bắc Kỳ... Kỳ 10: Thực hư "Kẻ cắp chợ Đồng Xuân"

Chợ Đồng Xuân xưa
Chợ Đồng Xuân xưa - Ảnh: tư liệu

Sau khi trở thành nhượng địa của Pháp năm 1888, đốc lý Landes Charles (nắm quyền từ 8.6.1899 đến 15.1.1890) ra quyết định xóa bỏ hai ngôi chợ cũ của Hà Nội vốn họp cạnh đền Bạch Mã và Cầu Đông, dồn tất cả về họp ở cái chợ nhỏ nằm trước cửa đền Huyền Thiên, thuộc phường Đồng Xuân. Năm 1889 có tên là chợ Mới, nhưng năm 1890 đổi thành  Đồng Xuân.

>> Kỳ 9: Món trang sức của hồ Gươm
>> Kỳ 8: Thân phận hoa loa kèn
>> Kỳ 7: Hà Nội mùa thu, cây cơm nguội vàng...
>> Kỳ 6: Một chọi một lên cột đồng hồ
>> Kỳ 5: Vỉa hè có từ bao giờ?
>> Kỳ 4: Đào Nhật Tân có từ bao giờ ?
>> Kỳ 3: Thụy Chương nấu rượu là đà cả đêm
>> Kỳ 2: Răng đen, răng trắng và răng... tetracyline
>> Kỳ 1: Ai xây tháp Rùa ?

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

- Ngọc Oanh được bình chọn qua mạng nhiều nhất (Thanh Niên)
- Nhiều người đẹp muốn rút khỏi "Vũ điệu đường cong" (Thanh Niên)
- Tùng Dương hát tình ca (Thanh Niên)
- Kristen Stewart tự nhận là “kẻ vụng về” (Thanh Niên)
- “Mở cửa xưởng” xem họa sĩ đang làm gì (Thanh Niên)
Người mẫu teen Andrea khoe lưng trần gợi cảm (iHay)
Người đẹp Nicole Kidman vẫn nóng bỏng ở tuổi 45 (iHay)
Kiểm điểm cá nhân, tập thể về vụ chùa Trăm Gian (Vietnam+)
Nhà sách trong thời bão giá (SGGP)
Xâm hại chùa Trăm Gian - Kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân (SGGP)
Kịch Tả quân Lê Văn Duyệt đến với học sinh (Tuổi trẻ)
Vươn đến "ngôi sao" (Người lao động)

Đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều 4.9, đội tuyển quốc gia Việt Nam dưới dự dẫn dắt của tân huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng chính thức tập trung để bước vào hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2012. Nhộn nhịp buổi tập trung đầu tiên của tuyển Việt Nam (Thanh Niên).

Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ là những bổ sung tốt cho tuyển VN
Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ là những bổ sung tốt cho tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa

Minh Phương được ví như “trái tim” ở hàng tiền vệ đội tuyển bóng đá VN (ĐTVN) dưới thời HLV Calisto, trong khi Phước Vĩnh sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ vốn không có chiều cao thật sự nổi trội hiện nay. Minh Phương, Phước Vĩnh sẽ trở lại tuyển VN (Thanh Niên).

>> Đọc thêm trên Thanh Niên: Nhiều nhân tố mới lên tuyển VN / Đội tuyển quốc gia Việt Nam đón cựu binh lẫn tân binh / Ra mắt BHL đội tuyển VNHLV Phan Thanh Hùng chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam / HLV Phan Thanh Hùng: "Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012"

* Giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên năm 2012: Hôm 4.9, theo lịch bảng B sẽ diễn ra 3 trận đấu ở lượt đấu thứ 2 vòng loại giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên năm 2012. Tuy nhiên, BTC bảng đã phải quyết định hoãn trận đấu diễn ra vào lúc 14 giờ giữa U.21 Đắk Lắk gặp U.21 Bình Thuận, vì trời mưa quá to, không bảo đảm điều kiện để 2 đội thi đấu. Thời tiết gây khó cho U.21 (Thanh Niên). >> U.21 Hà Nội và Đà Nẵng thắng trận đầu / Giải U.21 Báo Thanh Niên vào hệ thống bầu chọn giải thưởng fair play / Nhiều nét mới ở Giải U.21 Báo Thanh Niên 2012 / 215 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 Báo Thanh Niên 2012 / Ninh Thuận khẩn trương chuẩn bị cho VCK giải U.21 Báo Thanh Niên.

* Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2012: Hạt giống số 2 người Ba Lan Agnieszka Radwanska đã tiêu tan giấc mơ lần đầu tiên có được chức vô địch Grand Slam khi cô để thua tay vợt hạt giống số 20 người Ý Roberta Vinci 1/6, 4/6 tại vòng 4 đơn nữ. Các tay vợt nữ của Ý lên tiếng (Thanh Niên).

>> Đọc thêm trên Thanh Niên: Vợt lạ tại giải Mỹ mở rộng 2012Radwanska bị loại, Serena Wiiliams thẳng tiếnKvitova dừng bướcStosur “giải mã” hiện tượng Laura Robson / Murray vào vòng 4 bằng tie-break / Federer thắng dễ, Murray gặp khó / Laura Robson bất ngờ đánh bại Li Na / Andy Roddick giải nghệ sau Mỹ mở rộng 2012 / Jo-Wilfried Tsonga dừng bước ở vòng 2 / Kim Clijsters thua sốc trước tay vợt vô danh / Andy Murray gặp bác sĩ chữa bệnh... mơ lạ / Nhiều hạt giống sớm rơi rụngBan tổ chức giải Mỹ mở rộng 2012 bị kiện / Nỗi buồn người Đức trong ngày khai mạc Mỹ mở rộng 2012 / Roger Federer có thu nhập nhiều nhất làng quần vợt.

* Một số tin tức đáng chú ý khác:

Zenit St Petersburg gây sốc (Thanh Niên)
Tuyển Anh khủng hoảng vì chấn thương (Thanh Niên)
Cựu thủ môn tuyển Malaysia dính nghi án bán độ (Thanh Niên)
Một cầu thủ Thụy Điển qua đời vì đột quỵ trên sân (Thanh Niên)
Christian Vieri thắng kiện Inter Milan (Thanh Niên)
Schweinsteiger thất sủng đến nơi! (Thanh Niên)
Berbatov: Tôi đã hết tôn trọng Ferguson (Thanh Niên)
Raul Meireles rời Chelsea sang Fenerbahce (Thanh Niên)
VFF tổ chức đại hội thường niên vào tháng 10 (Thanh Niên)
U.19 Việt Nam - U.19 Úc 0-4: Lực bất tòng tâm (Thanh Niên)
Khu Liên hợp thể thao Rạch Chiếc 12 năm trên giấy - Lỗi của ngành thể thao (SGGP)

Bùi Dũng

>> Điểm báo ngày 4.9.2012
>> Điểm báo ngày 3.9.2012
>> Điểm báo ngày 2.9.2012
>> Điểm báo ngày 1.9.2012
>> Điểm báo ngày 31.8.2012
>> Điểm báo ngày 30.8.2012
>> Điểm báo ngày 29.8.2012
>> Điểm báo ngày 28.8.2012
>> Điểm báo ngày 27.8.2012
>> Điểm báo ngày 26.8.2012
>> Điểm báo ngày 25.8.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.