Nữ hoàng disco Donna Summer qua đời

19/05/2012 09:09 GMT+7

Sau một thời gian điều trị bệnh ung thư phổi, nữ hoàng disco Donna Summer (tên thật là LaDonna Gaines - ảnh) đã qua đời ở tuổi 63 vào ngày 18-5 (giờ Việt Nam) tại Florida (Mỹ).

Thông tin trên TMZ nói rằng Donna phát hiện mình bị bệnh ung thư phổi 10 tháng trước nhưng bà luôn giữ kín bệnh tình với mọi người để hoàn tất album mới nhất của mình. Cũng theo nguồn tin này, Donna tin rằng nguyên nhân gây bệnh cho bà chính là việc bà đã hít phải những chất độc hại  trong cuộc tấn công khủng bố ngày 11-9 ở New York (Mỹ). 

 Nữ hoàng disco Donna Summer qua đời nd

Thông tin từ AFP cho hay chỉ vài giờ sau cái chết của bà, trang mạng Twitter đã tràn ngập những lời chia buồn, tiếc thương của người hâm mộ.  “Bà ấy thực sự là nữ hoàng nhạc disco. Bà ấy sẽ luôn được nhớ đến”, nữ ca sĩ La Toya Jaskson, chị gái của huyền thoại nhạc pop Michael Jackson, viết.  Nữ ca sĩ nổi tiếng Mary J Blige viết:  “Hãy yên nghỉ Donna Summer. Bà thật sự là người đã làm thay đổi thời đại”.
Tại Hollywood, hoa đã được đặt trước ngôi sao mang tên Donna Summer trên Con Đường Danh Vọng (Walk of Fame).

Sinh ra trong một gia đình theo đạo Thiên chúa tại Boston (Mỹ), bà bắt đầu ca hát ở nhà thờ trước khi đi trình diễn cho một số ban nhạc khi còn thiếu niên. Thời hoàng kim, Donna Summer đã luôn khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong thập niên 1970 và 1980 với các ca khúc đỉnh, như: Love to Love You Baby, Hot Stuff, Bad Girls, I Feel Love, Last Dance ...

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Donna Summer đã giành được 5 giải Grammy, bao gồm giải giọng ca rock nữ xuất sắc nhất năm 1980 với ca khúc Hot Stuff và giải ca khúc nhạc dance xuất sắc nhất năm 1997 cho ca khúc Carry On. Lễ tang của bà được tổ chức vào đầu tuần tới, ngày 21-5, sau đó an táng tại Nashville. 

Theo Người Lao Động

>> Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời vì ung thư phổi
>> Michael Jackson - một nhân vật ly kỳ
>> Hoa hậu Bạch tượng Thái Lan 2005 và vũ công Tiffany's show đến Việt Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.