Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời vì ung thư phổi

18/05/2012 09:15 GMT+7

(TNO) Nữ ca sĩ Donna Summer, người được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc disco", đã qua đời ở tuổi 63 tại bang Florida, Mỹ hôm 17.5 do căn bệnh ung thư phổi.

(TNO) Nữ ca sĩ Donna Summer, người được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc disco", đã qua đời ở tuổi 63 tại bang Florida, Mỹ hôm 17.5 do căn bệnh ung thư phổi.

Thông tin trên được TMZ, trang tin trực tuyến chuyên viết về các nghệ sĩ nổi tiếng dẫn một nguồn tin thân cận của gia đình nữ ca sĩ, tiết lộ.

Cũng theo nguồn tin này, Donna Summer đã giữ kín bệnh tình của mình với mọi người để tập trung hoàn tất một album mới.

Chỉ vài giờ sau cái chết của bà, trang mạng Twitter đã tràn ngập những lời chia buồn, tiếc thương của người hâm mộ, theo AFP.


Nữ hoàng nhạc disco Donna Summer qua đời ở tuổi 63 - Ảnh: Reuters

“Bà ấy thực sự là nữ hoàng nhạc disco. Bà ấy sẽ luôn được nhớ đến”, nữ ca sĩ La Toya Jaskson - chị gái của huyền thoại nhạc pop Michael Jackson - viết.

“Hãy yên nghỉ Donna Summer. Bà thật sự là người đã làm thay đổi thời đại”, AFP trích dẫn lời nữ ca sĩ nổi tiếng Mary J Blige viết trên trang Twitter của mình.

Tại Hollywood, hoa đã được đặt tại ngôi sao mang tên Donna Summer trên Con Đường Danh Vọng (Walk of Fame).

Thời hoàng kim, nữ ca sĩ Summer đã luôn khuấy đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước với các ca khúc đỉnh như "Love to Love You Baby", "Hot Stuff" và "Bad Girls"... Trong đó, ca khúc "Love to Love You Baby", phát hành năm 1975, là một trong những bản disco đầu tiên được Summer trình diễn bằng chất giọng rên rỉ rất độc đáo.

Sinh ra trong một gia đình theo đạo Thiên chúa giáo tại Boston, bà bắt đầu ca hát ở nhà thờ trước khi đi trình diễn cho một số ban nhạc khi còn là một thiếu niên.

Năm 1972, bà lấy nghệ danh là Sommer sau khi cưới nam diễn viên người Úc Helmuth Sommer, sau đó đổi thành Summer để nghe cho có vẻ Mỹ sau khi li dị ông này. Cả hai có chung một người con gái là Mimi Sommer.

Trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, Donna Summer đã giành được 5 giải Grammy, bao gồm giải giọng ca rock nữ xuất sắc nhất năm 1980 với ca khúc “Hot Stuff” và giải ca khúc nhạc dance xuất sắc nhất năm 1997 cho ca khúc “Carry On”.

Hoàng Uy

>> Grammy 2012: Sức sống mới cho dòng nhạc dance điện tử
>> Album “Born This Way” sẵn sàng lộ diện
>> Vĩnh biệt một huyền thoại Boney M
>> Khi U70 nhảy hip-hop

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.