Malaysia mất chưa đầy 10 giờ để trục xuất 'nhà hóa học' Triều Tiên

03/03/2017 16:49 GMT+7

"Nhà hóa học” Ri Jong-chol chính thức bị trục xuất khỏi Malaysia vào chiều 3.3, chưa đầy 10 giờ kể từ khi được phóng thích khỏi xà lim tạm giam trụ sở Cảnh sát Sepang.

Theo tờ The Star, ông Ri từ Văn phòng Bộ Di trú ở Putrajaya bị đưa thẳng đến đường băng sân bay Kuala Lumpur trong vòng vây dày đặc của cảnh sát có vũ trang.
Vào khoảng 15 giờ 40, ô tô chở công dân Triều Tiên này đến đường băng phi trường thông qua ngõ khẩn cấp thường chỉ dành cho xe của lực lượng cứu hỏa.
Kế đến, hai chiếc ô tô, trong đó có một chiếc Mercedes Benz với bảng số xe sứ quán CHDCND Triều Tiên, cũng thẳng tiến đến phi đạo. Đây là ô tô chở vợ và hai con của ông Ri, gồm một trai và một gái, từ sứ quán ở Bukit Damansara, tất cả đều che kín mặt, cùng các quan chức ngoại giao CHDCND Triều Tiên.
Theo trang tin New Straits Times dẫn các nguồn thạo tin, ông Ri và gia đình lên máy bay của hãng Malaysia Airlines số hiệu MH360 khởi hành vào lúc 18 giờ 25 để đến Bắc Kinh (Trung Quốc).
Đến lúc đó, vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức về việc liệu gia đình ông Ri sẽ bị trục xuất cùng với ông ta về Bình Nhưỡng.
Quan chức sứ quán Triều Tiên Kim Yu-song, đến sau ô tô chở gia đình ông Ri khoảng 5 phút, vẫn giữ kín miệng và từ chối mọi câu hỏi của báo giới. Ông này chỉ nói rằng có mặt tại đây vì lý do cá nhân.
Ông Ri đã bị bắt tại căn hộ của mình ở Kuchai Lama, Kuala Lumpur, vào ngày 17.2. Cảnh sát nghi ngờ ông này đã lái xe chở một trong 4 nghi phạm Triều Tiên được cho là nhóm chủ mưu vụ giết công dân Triều Tiên tên Kim Chol (theo tên ghi trên hộ chiếu) bằng chất độc VX ở sân bay KLIA2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.