Malaysia sẽ trục xuất nghi phạm Triều Tiên vào ngày 3.3

02/03/2017 14:37 GMT+7

Ông Ri Jong-chol, nghi phạm người CHDCND Triều Tiên duy nhất bị bắt cho đến nay vì dính líu vụ án mạng ở Malaysia, sẽ bị trục xuất vào ngày 3.3.

Tổng chưởng lý Malaysia, ông Mohamed Apandi Ali xác nhận Ri Jong-chol, bị bắt giữ vào ngày 18.2, sẽ được trả tự do sau khi hết hạn tạm giam ngày 3.3 và người này cũng bị trục xuất về nước ngay sau đó.
“Ông ta sẽ không bị buộc tội tại đây do không đủ chứng cứ”, theo tờ The Star dẫn lời Tổng chưởng lý Apandi Ali ngày 2.3.
Được mô tả là chuyên gia hóa chất, Ri được cho là làm việc tại bộ phận IT thuộc Tombo Enterprise Sdn Bhd, công ty chuyên sản xuất các thuốc chống ung thư ở khu Cheras tại thủ đô Kuala Lumpur.
Ri tốt nghiệp ngành khoa học và y học tại một đại học ở Triều Tiên vào năm 2000. Khoảng 10 năm sau, ông này đầu quân cho một trung tâm nghiên cứu ở Ấn Độ cho đến năm 2011.
Theo tờ The Star, Ri bị cáo buộc lái xe chở 1 trong 4 nghi phạm Triều Tiên được cho là chủ mưu vụ sát hại công dân nước này mang hộ chiếu tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 hôm 13.2. Giới chức Malaysia tin rằng nạn nhân là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Bốn nghi phạm Triều Tiên được xác định là Ri Ji-hyon, 33 tuổi, Hong Song-hac, 34 tuổi, O Jong-gil, 55 tuổi và Ri Jae-nam đang bị truy nã. Tuy nhiên, 4 người này được cho là đã rời Malaysia trở về Bình Nhưỡng ngay sau vụ án mạng ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2.
Hai phụ nữ bị cáo buộc dùng chất độc VX sát hại công dân Triều Tiên nói trên gồm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã ra trước tòa án ở Sepang (bang Selangor, Malaysia) ngày 1.3 để nghe đọc cáo trạng truy tố về tội giết người.

tin liên quan

Vì sao Đoàn Thị Hương phải mặc áo giáp chống đạn?
Ở Malaysia, nơi Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah vừa ra tòa trong vụ sát hại người được cho là Kim Jong-nam, chưa từng có tiền lệ bị can hay bị cáo mặc áo chống đạn. Riêng 2 bị can kể trên thì khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.