4
Ngành GD-ĐT đang mâu thuẫn với chính mình khi một mặt hô hào giảm áp lực, khắc phục bệnh thành tích nhưng mặt khác lại đẻ ra những cách thi, xét tuyển rất nặng về điểm số, danh hiệu... đẩy phụ huynh và học sinh vào cuộc đua quá khốc liệt và họ buộc phải 'thích' và ép con đạt điểm cao.
2
Trước nghi ngờ về việc sửa điểm học sinh trong lớp học có 42/43 học sinh giỏi, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng điều này khó xảy ra bởi sở quản lý bảng điểm học sinh bằng hệ thống bài bản và muốn sửa phải có văn bản ký xác nhận lý do.
20
Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 25.5,cho biết chỉ đạo Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu thành lập đoàn thẩm định, xác minh thông tin lớp học có 42/43 học sinh đạt loại giỏi năm học 2018 - 2019.
1
Khi mà các gia đình chỉ chăm chăm nhìn vào danh hiệu khá, giỏi hay bảng xếp hạng cuối năm của con thì ngành giáo dục và xã hội còn tiếp tục nạn bệnh thành tích dài, rất dài...
3
Khi được gọi là học sinh 'xuất sắc toàn diện tiêu biểu', những cô cậu bé lớp 1 sẽ dễ ảo tưởng về bản thân, mà đôi khi quên mất đó chỉ là sản phẩm của căn bệnh thành tích.
14
Trong bữa ăn sáng ngày thứ bảy nhàn nhã, tôi hỏi con: Hôm qua buổi dự giờ môn toán có gì vui không con? Con gái nhăn nhó: Chẳng có gì vui. Con ước gì con học ngu để khỏi phải đi học nhiều lần hơn các bạn!
0
Chúng tôi đã xây dựng xong dự thảo quy định GV dạy giỏi, trong đó thay vì thi để công nhận GV dạy giỏi sẽ chuyển sang xét để công nhận GV dạy giỏi thông qua các tiêu chí cốt lõi của chuẩn nghề nghiệp GV...
3
Chính giáo viên từng đi thi giáo viên dạy giỏi cũng cho rằng cuộc
thi này hiện nặng về trình diễn và không thể đánh giá đúng. Do vậy,
nhiều người ủng hộ phương án xét cả quá trình để chọn ra những người
giỏi thực sự.
16
Việc một số trường ở Hải Phòng cho học sinh yếu kém nghỉ học vào giờ thi giáo viên dạy giỏi mà dư luận xôn xao mấy ngày gần đây như 'giọt nước tràn ly' về những bức xúc trong cách thi giáo viên dạy giỏi nặng về trình diễn lâu nay.
5
Lần đầu tiên, người đứng đầu ngành GD-ĐT chủ trì buổi tọa đàm để lắng nghe về thực trạng, nguyên nhân và những đề xuất nhằm giảm áp lực cho giáo viên đồng thời khẳng định sẽ rà soát để thay đổi tận gốc thực trạng này.
3
231 cái tát ở Quảng Bình, 50 cái tát ở Hà Nội. Và bao nhiêu cái tát nữa trên cả nước những năm qua trong ngành giáo dục?
13
Thi đua có hai mặt như một tấm huân chương: mặt trước bóng bẩy, mặt
sau xù xì. Đã thi đua và để được khen thưởng thì phải có thành tích.
Trong thực tế có thành tích thật, có thành tích ảo.