Vườn hồng: Tình yêu có phải duyên số?

08/05/2016 20:45 GMT+7

Tình yêu có phải là chuyện duyên số không hả anh Bồ Câu? Em nghe cô em nói như vậy. Nếu đúng vậy thì em đâu có cần loanh quanh kiếm tìm người yêu làm chi cho vất vả phải không anh? Là duyên số thì để tự nhiên nó cũng tới phải không anh? (le thanh phuong, gmail)

Không hẳn là như vậy. Bởi nếu em quen biết với một trăm người thì biết đâu trong một trăm người đó em sẽ gặp được người có duyên số với mình. Ngược lại, nếu em ra hoang đảo sống một mình như Robinson thì duyên số có muốn gặp em để nói chuyện cũng chẳng biết em ở đâu mà tìm. Tóm lại, duyên số là một chuyện và ngay cả khi em tin vào điều đó thì em cũng không thể thụ động trong chuyện tình cảm của mình được. Vì trong khi em cứ nằm yên một chỗ chờ sung rụng thì những người năng động đã leo lên cây khoắng sạch trái hết rồi!
Có phải người đàn ông luôn cố tình che giấu và không muốn cho người yêu biết gì về quá khứ của mình? Có phải mọi đàn ông đều muốn tỏ ra mình là... "trai tơ"? (mot ban doc, yahoo)
anh Bồ Câu
Minh họa: DAD
Không phải mọi đàn ông đều như vậy. Chỉ những đàn ông có... quá khứ "dữ dội" thôi!
Cô ấy bảo cô ấy thích em. Nhưng khi em hỏi cô ấy có đồng ý làm bạn gái em không thì cô ấy bảo cô ấy cần thêm thời gian để suy nghĩ. Vậy là sao hở anh? (ngo quang truong giang, hotmail)
“Thích” và “yêu” là hai loại tình cảm hoàn toàn khác nhau. Ta có thể “thích” một lúc cả chục người nhưng trong một chục người đó ta chỉ có thể “yêu” một người mà thôi. Hiển nhiên, “thích” có thể là bước khởi đầu của “yêu” bởi nếu trước tiên ta không "thích" một người nào đó thì ta không thể nào "yêu" họ. Nhưng cũng hiển nhiên không kém là "thích" không nhất thiết sẽ biến thành "yêu" như "măng" tất yếu sẽ trở thành "tre". Chính vì điều này mà cô bạn của em cần thời gian để sàng lọc lại cảm xúc của mình và quyết định có nên bước qua lằn ranh giữa "thích" và "yêu" hay không. Em không nên sốt ruột!
anh Bồ Câu
Minh họa: DAD
Anh Bồ Câu ơi, có phải trong tình yêu, con người ta luôn có cảm giác không có gì là chắc chắn? Đó có phải là cảm giác tiêu cực hay không? (do hung dung, yahoo)
"Không chắc chắn", đó là thuộc tính của tình yêu. Trên thực tế, không hiếm trường hợp hai người yêu nhau rất đậm đà, trao cho nhau bao lời thề non hẹn biển, nhưng một ngày nào đó họ lại bất ngờ chia tay. Bởi vì tình cảm con người ta không phải là một trương mục tiết kiệm gửi trong ngân hàng hay một món đồ gửi trong tủ lạnh, lúc nào cũng còn nguyên khi ta đụng tới. Tình cảm luôn luôn chuyển động, nó bị tác động bởi dòng ý thức và cả bởi các yếu tố khách quan. Tình yêu đôi lứa có thể tốt lên từng ngày nhưng cũng có thể xấu đi từng phút, tùy vào cách chúng ta đối xử với nó. Nếu hiểu được quy luật đó của tình cảm thì cảm giác "không chắc chắn" đem lại cho chúng ta những suy nghĩ và hành động tích cực. Nó chỉ cho chúng ta thấy rằng yêu là một quá trình không bao giờ kết thúc và để tình yêu trở nên "chắc chắn" chúng ta phải không ngừng gìn giữ, nuôi nấng, nâng niu nó. Nếu không có trách nhiệm với nó thì ngay cả khi đã cưới nhau rồi, tình yêu vẫn có thể mất đi! Tóm lại, chính thái độ với tình yêu sẽ quyết định tuổi thọ của tình yêu.
Anh Bồ Câu ơi, nếu có khoảng mười cô gái đem lòng yêu anh thì anh có vui không? (le thanh long, yahoo)
anh Bồ Câu
Minh họa: DAD
Chẳng vui chút xíu nào, thậm chí anh còn buồn nẫu ruột nếu lúc đó anh đang thất tình với... cô gái thứ mười một.
Yêu, tỏ tình, rồi bị từ chối. Thế mà em vẫn không sao quên được người con gái ấy. Tại sao vậy hở anh Bồ Câu? (nguyenminh giam, gmail)
Tại vì nói chung con người ta không ai có thể chống lại chính mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.