Vườn hồng: Vợ chồng cãi nhau ì xèo

01/05/2016 15:02 GMT+7

Có nhiều cặp vợ chồng sống với nhau ngày nào cũng cãi lộn ì xèo (như một cặp ở cạnh nhà em - ngay cả nhà em cũng điếc tai luôn!), cuối cùng chịu không nổi họ phải chấp nhận sống xa nhau. Vậy mà một thời gian sau em lại thấy họ quay về sống với nhau. Sao lạ vậy hở anh? (pham minh huong, gmail)

Có gì đâu mà lạ! Bởi vì khi sống xa nhau họ mới phát hiện ra con người ta không thể... cãi nhau một mình nên họ lại quay về bên nhau thôi!
Bạn ấy thích em, nhưng em không thích bạn ấy. Em chỉ xem bạn ấy là bạn bè bình thường thôi. Bạn ấy bày tỏ tình cảm với em năm lần bảy lượt nhưng em chỉ biết làm thinh, vì em không biết phải trả lời sao anh à. Theo anh, em nên nói thế nào để bạn ấy hiểu rằng em không hề yêu bạn ấy? (truong thi my dung, hotmail)
Em không cần nói gì hết. Cứ làm thinh như trước nay thôi. Thêm năm lần bảy lượt ngỏ lời trong vô vọng nữa, bạn ấy sẽ hiểu bạn ấy đang tỏ tình với một... cục đá.
Em và thằng bạn em học chung một lớp, đi đâu cũng có nhau, có thể nói là hai đứa em chơi với nhau rất thân. Đùng một cái, em và nó cùng thích một cô bạn ngồi ở bàn trên. Theo anh thì tình bạn giữa em và thằng bạn em có tan vỡ bởi chuyện éo le này không? (bui van son la, gmail)

Anh nghĩ là không, vì tình bạn lâu năm đâu có tan vỡ dễ dàng như vậy, nhất là trong trường hợp cô gái đó không quan tâm đến những người ngồi phía sau lưng mà đang thích một chàng trai ngồi ở bàn trên hay bàn trên nữa.
Anh Bồ Câu ơi, câu tục ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim” có áp dụng trong lĩnh vực tình yêu được không anh? Và có sẽ đem lại thành công không? Em đang muốn áp dụng câu này vào trường hợp của em đó anh! (do quang thanh, yahoo)
Câu nói đó nếu không áp dụng cho nghề rèn thì chỉ có thể áp dụng thành công trong những lĩnh vực nào mà kết quả tùy thuộc vào ý chí mà thôi. Còn trong lĩnh vực tình cảm, sự kiên nhẫn không phải là yếu tố then chốt. Tương tự, câu “đẹp trai không bằng chai mặt” chỉ có ý nghĩa về mặt “lý luận” chứ chưa chắc đã có giá trị về mặt thực tiễn. Bởi khi người ta đã không thích mình thì sự "lì lợm" của mình sẽ khiến người ta rơi vào một trong hai trạng thái: hoặc là khó chịu - khả năng này chiếm khoảng 99%, hoặc là cảm động: khả năng này chiếm khoảng... 1%. Kết luận: khả năng thất bại trong trường hợp này to đùng như “cục sắt” còn khả năng thành công thì bé xíu như “cây kim”!
Chào anh Bồ Câu. Em có vài câu hỏi muốn nhờ anh giúp. Em học lớp 11. Hồi đầu năm, M. chuyển trường đến và học chung lớp với em. Bạn đó ngồi sau lưng em. Sau một thời gian nói chuyện, em có nói xạo với M. rằng em đã có bạn gái rồi. Một thời gian sau, M. cũng nói là bạn ấy đã có bạn trai. Rồi khoảng một tuần sau đó, em dựng chuyện em với bạn gái chia tay. Sau đó, em đòi "quen" bạn ấy. Bạn ấy bảo là em nên làm hòa với bạn gái em. Theo anh thì em có nên ngỏ lời "làm quen" với bạn ấy lần nữa không? Bây giờ em rối quá, không biết phải làm sao. Mong Anh Bồ Câu tìm lối thoát giúp em. (nguyen, yahoo)
Nếu muốn thì em cứ áp dụng câu "Thua keo này bày keo khác". Giả như bạn ấy có bạn trai thật thì coi như em... húc đầu vào tường. Trong trường hợp bạn ấy chưa có bạn trai nhưng vẫn từ chối em vì đánh giá em là loại con trai có "trái tim quả lắc", tức là ưa "nhảy qua nhảy lại" trong tình cảm thì đó là dịp để em rút kinh nghiệm về cái tật... ưa nói xạo của mình!
Anh Bồ Câu ơi, nếu ngày nào em cũng nhô đầu khỏi hàng rào nhìn qua sân nhà hàng xóm gân cổ hát câu “Cô láng giềng ơi, em có bao giờ nhớ đến tôi...” trong bản nhạc của Hoàng Quý thì theo anh, kết quả sẽ như thế nào? (tran thanh mai, yahoo)
Kết quả là ba của cô láng giềng đó sẽ xách gậy qua nhà tìm em!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.