Vườn hồng: Hy vọng làm rể nhà nhỏ

24/04/2016 12:15 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, lần nào em tới chơi nhà nhỏ, con cún nhà nhỏ cũng chạy ra vẫy đuôi mừng em rối rít, làm như em là người thân thiết trong nhà vậy. Đó là dấu hiệu cho thấy em có hy vọng “làm rể” nhà nhỏ rồi phải không anh? (dang quang ha, yahoo)

Anh Bồ Câu ơi, lần nào em tới chơi nhà nhỏ, con cún nhà nhỏ cũng chạy ra vẫy đuôi mừng em rối rít, làm như em là người thân thiết trong nhà vậy. Đó là dấu hiệu cho thấy em có hy vọng “làm rể” nhà nhỏ rồi phải không anh?(dang quang ha, yahoo)

Minh họa: DADMinh họa: DAD
Nếu sống trên đời mà không lạc quan mọi lúc mọi nơi con người ta sẽ lăn đùng ra chết thì em cứ "ảo tưởng" vậy đi! Còn nếu tỉnh táo, em sẽ cẩn thận nghĩ: Biết đâu trong khi con cún của nhỏ vẫy đuôi mừng mình rối rít thì nhỏ lại rối rít mừng rỡ đón một anh chàng khác?
Anh Bồ Câu ơi, giữa từ “yêu” và từ “thương” có khác biệt gì không vậy? Em thấy nói “anh thương em” hay “anh yêu em” cũng giống như nhau mà!(le thanh, yahoo)
Vườn hồngMinh họa: DAD
Trong lĩnh vực tình cảm, "yêu" và "thương" thông thường là giống nhau. "Anh yêu em" hay "anh thương em", "con thương bố mẹ" hay "con yêu bố mẹ" là những cụm từ gần như là đồng nghĩa, cùng diễn đạt một sắc thái tình cảm. Nhưng khi đối tượng nhắm tới không phải là con người thì người ta dùng "yêu" chứ không thể dùng "thương". Không ai nói "tôi thương tự do" hay "tôi thương màu xanh". Mà nói "tôi yêu tự do", "tôi yêu màu xanh"...
Anh Bồ Câu ơi, em có một người bạn rất dễ thương và thân thiện quen qua mạng. Chúng em kể cho nhau nghe nhiều chuyện vui buồn và rất chân thật, bỗng một hôm người ấy từ xưng hô là "bạn" và "mình" chuyển thành "anh - em", thậm chí còn gọi em là "em yêu". Em đã yêu cầu bạn ấy nghiêm chỉnh lại, nhưng bạn ấy cứ gọi thế làm em nổi giận. Bạn ấy còn nói là đã yêu em dù biết em đang yêu đơn phương một người khác. Em cảm thấy như mình đang bị đùa cợt nhưng em thật không tin người mà em rất tin tưởng có thể trở thành bạn thân thiết lại đối xử với em như vậy. Thế là em không chat với bạn ấy nữa. Bạn ấy nhắn tin bảo đó là sự thật dù biết rằng đó là điều không thể. Em thật sự không muốn mất một người bạn như bạn ấy, nhưng cũng rất băn khoăn không biết tại sao bạn ấy lại như vậy nữa! Nếu bạn ấy nói thật thì chắc em có lỗi phải không anh Bồ Câu? Anh giúp em giải thích về người bạn này và cho em cách ứng xử tốt đẹp nhất anh Bồ Câu nhé! Mong nhận tin anh sớm nhất! Chân thành cám ơn anh! (sao bang, yahoo)
Vườn hồng Minh họa: DAD
Khi một người con trai và người con gái quen biết với nhau (ở đây có cả tâm sự vui buồn nữa), dù chỉ quen qua mạng, việc nảy sinh tình cảm nam nữ là điều rất dễ xảy ra, vì những cuộc trò chuyện lâu ngày rất dễ dẫn đến sự cảm mến. Trong trường hợp anh bạn kia biết em đang yêu một người khác (dù là yêu đơn phương) mà vẫn quyết tỏ tình, có lẽ do anh ấy không kiềm chế được tình cảm của mình. Anh không rõ tin nhắn cụ thể của anh ta có sắc thái như thế nào nên không thể kết luận anh ta có đùa cợt em hay không, nhưng trực giác mách bảo cho anh biết anh bạn kia chắc không có ý đó. Còn ứng xử như thế nào là tùy vào đánh giá của em về người bạn ấy. Nếu anh ta chỉ thuần túy bày tỏ tình cảm mà không có lời lẽ nào vô duyên, kém lịch sự hay làm em tổn thương thì em có thể nói chuyện thẳng thắn với anh ta như với một người bạn. Rằng tình yêu, dẫu là đơn phương đi nữa, thì nó vẫn choán hết tâm trí và con tim của người đang yêu. Và em chỉ có thể rung động trước một hình bóng khác khi nào tình yêu đó chấm dứt như khi nó đột ngột bắt đầu.
Anh Bồ Câu ơi, anh có thích một sáng nào ngủ dậy anh phát hiện ra mình có khả năng nhìn xuyên qua... quần áo không anh? Em thích vậy đó anh! (hotboy doi moi, gmail) 
Vườn hồngMinh họa: DAD
Trời đất! Vậy là em bệnh nặng rồi! Quần áo là yếu tố đầu tiên cho thấy sự khác nhau giữa con người với các loài vật khác. Tự nhiên em muốn quay về thời ăn lông ở lỗ chi vậy?
Làm sao để một người con gái yêu mình? (le minh son, hotmail)
Hãy yêu họ trước!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.