[VIDEO] Thót tim cảnh trẻ em bất ngờ lao vào đầu ô tô

20/05/2016 14:47 GMT+7

Vừa đánh xe ra khỏi nhà, Hiệp bất ngờ gặp 2 đứa trẻ đang nô đùa bất ngờ lao vào đầu xe khiến anh hoảng hốt dậm thắng. Chiếc xe dừng lại đúng lúc một trong hai đứa trẻ xô người vào đầu ô tô.

Hôm nay 20.5, thành viên Phạm Hoàng Hiệp đăng tải lên mạng xã hội đoạn camera hành trình ghi lại cảnh hai cậu bé khoảng 5 - 6  tuổi vô tư rượt đuổi nhau rồi bất ngờ lao vào đầu ô tô do anh điều khiển, khiến người xem thót tim.

Sự việc xảy ra vào lúc 7 giờ 20 phút sáng 19.5, tại ngõ nhỏ nằm trong phố Nguyễn Hoàng, thuộc quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội. Khi đó, anh Hiệp vừa đánh xe ra khỏi nhà chừng vài chục mét để đi làm, thì gặp hai cậu bé trên.
[CLIP] Tài xế thót tim khi các em nhỏ bất ngờ lao vào ô tô đang chạy - Clip do anh Hoàng Hiệp cung cấp

Rất may, vì xe đang chạy ở tốc độ chậm (khoảng dưới 10 km/giờ) nên khi hai em nhỏ lao ra trước đầu ô tô, anh đã kịp thời đạp thắng. Chiếc xe dừng lại đúng lúc một trong hai đứa trẻ với nón bảo hiểm cầm tay lao người vào đầu ô tô.

Sau va chạm nhỏ, nét hoảng hốt hiện rõ trên gương mặt hai em, các cháu nhanh chóng tránh đi chỗ khác. Phải mất một lúc sau, anh Hiệp mới lấy lại bình tĩnh để tiếp tục điều khiển xe.

Được biết, con ngõ nơi xảy ra vụ việc rộng chừng 6 mét, thường xuyên có xe cộ qua lại nhưng tầm nhìn bị che khuất vì người dân sống xung quanh tận dụng các khoảng trống để đậu xe ô tô.

Các em nhỏ nô đùa, bất ngời lao vào đầu ô tô - Ảnh: chụp từ clip

“Qua vụ việc lần này, tôi chỉ muốn nhắn nhủ với các bậc phụ huynh hãy để ý và theo sát nhắc nhở con cái trong việc vui chơi, nhớ chú ý xe cộ qua lại. Đồng thời, tôi cũng mong các bác tài khi điều khiển phương tiện nên chú ý quan sát thật kỹ, những chỗ mình tưởng khá an toàn lại là nơi dễ xảy ra tai nạn nhất”, anh Hoàng Hiệp nói.

Trường hợp trẻ con đi lại, nô đùa bất cẩn trên đường, khiến tài xế rơi vào tình huống khốn khổ như anh Hiệp không phải là chuyện hiếm. Cách đây chưa lâu, một chàng trai Đắk Lắk, tên H.L.H.Tuấn (sinh năm 1994) đã bị “ăn đòn” oan vì tông phải bé gái (chừng 6 - 7 tuổi) trong lúc em bất ngờ băng qua đường.

Hay mới đây, một tai nạn thương tâm xảy ra ở TP.HCM làm bé A. (4 tuổi) bị lún sọ, gãy đùi, vì bị xe máy tông phải khi băng qua đường mà không có sự dẫn dắt của người lớn... là những hậu quả nhãn tiền cho việc cha mẹ bất cẩn trong khi giám sát con cái.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm trên thế giới có trên 186.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, cứ 4 phút có một trẻ em mất đi mạng sống.

Tại Việt Nam, theo Ủy ban  An Toàn Giao Thông Quốc gia, trung bình mỗi năm cả nước có hơn 1.900 trẻ em tử vong, chiếm 25% tổng số trẻ em tử vong do các tai nạn thương tích. Trong đó, tỉ lệ trẻ tử vong khi đi bộ một mình chiếm đến 36%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.