Tướng Iran đe dọa: căn cứ, tàu sân bay Mỹ nằm trong tầm tên lửa

22/11/2018 11:00 GMT+7

Một vị chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo tầm bắn tên lửa nước này vươn được tới các căn cứ quân sự và tàu sân bay của Mỹ tại vùng Vịnh.

Hãng tin Tasnim của Iran dẫn lời ông Amirali Hajizadeh, Tư lệnh không quân - vũ trụ thuộc IRGC, cho biết các căn cứ quân sự của Mỹ tại Afghanistan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) và Qatar cùng các tàu sân bay của Mỹ tại vùng Vịnh đều nằm trong tầm bắn tên lửa của nước này.
Ông Hajizadeh nói IRGC đã cải thiện độ chính xác của mọi tên lửa, đồng thời nêu cụ thể rằng tên lửa có thể bắn trúng căn cứ không quân Al Udeid ở Qatar, căn cứ Al Dhafra ở UAE và căn cứ Kandahar tại Afghanistan - những nơi có lực lượng Mỹ đồn trú.
[VIDEO] Iran đưa thuyền cao tốc đuổi tàu sân bay Mỹ
Theo ông Hajizadeh, tên lửa đất đối hải của Iran có tầm bắn 700 km và tàu sân bay Mỹ cũng nằm trong phạm vi tấn công.
Căng thẳng giữa Mỹ và Iran leo thang sau khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký vào năm 2015, đồng thời tái áp đặt lệnh trừng phạt lên Tehran.
Iran dọa sẽ dùng khả năng quân sự để làm tê liệt mọi hoạt động vận chuyển dầu qua eo biển Hormuz ở vùng Vịnh nếu Mỹ cấm nước này xuất khẩu dầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.