Quân đội Mỹ lo ngại không đủ sức ‘ngăn chặn tên lửa Iran’

05/11/2018 15:16 GMT+7

Một số nguồn tin quân sự Mỹ bày tỏ quan ngại về phản ứng khó đoán của Tehran trước áp lực kinh tế và ngoại giao từ Washington trong lúc Mỹ giảm sự hiện diện quân sự tại Trung Đông.

Tờ The Washington Post dẫn lời một số quan chức quân sự Mỹ giấu tên bày tỏ quan ngại về việc Lầu Năm Góc giảm hiện diện tại Trung Đông, từ đó làm “lung lay” năng lực phản ứng của Mỹ trước các mối đe dọa từ Iran.
Theo nhận định chung, nguy cơ va chạm giữa lực lượng Mỹ - Iran sẽ gia tăng vì cấm vận.
Dù các nguồn tin không cho rằng Tehran đủ sức triển khai một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào lực lượng Mỹ tại khu vực, họ vẫn cảnh báo về khả năng Iran có thể dùng đến tên lửa đạn đạo hoặc phong tỏa Eo Hormuz.
Cũng theo các nguồn tin này, Bộ Tư lệnh Miền trung Mỹ, đặc trách các chiến dịch tại Trung Đông, đã yêu cầu bổ sung thêm nguồn lực trong bối cảnh tình hình mới.
Kể từ khi tàu USS Theodore Roosevelt quay về Thái Bình Dương từ tháng 3 sau 4 tháng ở Vùng Vịnh, hiện vẫn chưa có hàng không mẫu hạm nào của Mỹ đồn trú tại Trung Đông, tạo nên khoảng lặng dài nhất trong nhiều năm qua.
Các quan chức Mỹ còn cho hay Washington đã rút về phần lớn tên lửa Patriot, bên cạnh các máy bay chiến đấu như F-22 Raptor.
[VIDEO] Iran đưa thuyền cao tốc đuổi tàu sân bay Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.