Triều Tiên khuyên Mỹ không nên để ý 'tin đồn phá hoại quan hệ'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/07/2018 16:27 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên cho rằng chính quyền Mỹ biết những tin đồn về chương trình hạt nhân là vô căn cứ nhưng vẫn cố gắng sử dụng để gây sức ép.

Giới chức tại Mỹ gần đây gia tăng nghi ngờ về cam kết của Triều Tiên đối với việc phi hạt nhân sau một số bài báo cho rằng Bình Nhưỡng đang âm thầm làm giàu uranium tại một cơ sở ở Kangson.
Đồng thời, cũng có báo cáo chỉ ra rằng Triều Tiên mở rộng một cơ sở sản xuất tên lửa ở thành phố miền đông bắc Hamhung, theo Yonhap.
Nhiều hãng truyền thông của miền Bắc ngày 16.7 đăng bài bác bỏ những cáo buộc này và kêu gọi chính quyền Mỹ không nên để tâm đến những nỗ lực nhằm phá hỏng quá trình đối thoại của 2 nước.
Website tuyên truyền Meari cho hay các cơ quan tình báo và truyền thông Mỹ gần đây nêu nghi vấn đề việc Triều Tiên mở rộng cơ sở hạt nhân và tên lửa, vi phạm cam kết phi hạt nhân hoàn toàn. Tuy nhiên, “vấn đề là chính quyền Mỹ biết bản chất vô căn cứ và hiểm độc của những sự ngờ vực này nhưng vẫn cố gắng sử dụng điều đó để gây sức ép”.
Tuần báo Tongil Sinbo trước đó tuyên bố Triều Tiên vẫn cam kết vững chắc với những thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 6 ở Singapore.
“Nhiệm vụ của thời điểm hiện tại là tôn trọng lẫn nhau và xây dựng lòng tin. Nếu chính quyền Mỹ bị lung lay bởi các lực lượng chống hòa bình, chống đối thoại khi đang đàm phán với Triều Tiên thì khó mong đợi kết quả tốt được”, tờ báo viết.
[VIDEO] Mỹ, Triều Tiên khởi động lại hợp tác tìm kiếm hài cốt quân nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.