Triều Tiên tuyên bố thất vọng về thái độ đàm phán của Mỹ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
07/07/2018 21:51 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên mô tả cuộc đối thoại với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo 2 ngày qua là "đáng thất vọng vì thái độ đáng tiếc của Mỹ".

Tối 7.7, Triều Tiên bất ngờ lên tiếng về kết quả các cuộc đối thoại trong chuyến thăm 2 ngày qua của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến Bình Nhưỡng.
Hãng thông tấn trung ương KCNA dẫn lời một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao nước này chỉ trích Mỹ vì đòi hỏi Triều Tiên phải đơn phương phi hạt nhân hóa.
Người phát ngôn này cho biết Triều Tiên mong đợi Mỹ sẽ mang đến những giải pháp xây dựng để tạo sự tin tưởng, phù hợp với tinh thần của thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm 12.6 tại Singapore.
Tuy nhiên, phía Mỹ lại đưa ra những yêu cầu “đơn phương” và “giống như ăn cướp” là giải giới hạt nhân hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược.
“Thái độ và quan điểm của Mỹ tại các cuộc đối thoại cấp cao ngày 6 và 7.7 là cực kỳ đáng tiếc”, Yonhap dẫn lời tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
Người này cho rằng cuộc đối thoại với Ngoại trưởng Pompeo “thật sự gây thất vọng”, đồng thời nhấn mạnh Bình Nhưỡng muốn một cách tiếp cận “theo từng giai đoạn” và “đồng bộ”.
“Đó sẽ là con đường ngắn nhất tiến đến hiện thực hóa việc phi hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, mạnh dạng thoát khỏi những cách thức thất bại trong quá khứ”, người phát ngôn nói.
Những tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông Pompeo rời Bình Nhưỡng đến Nhật Bản. Hiện phía Mỹ chưa có phản ứng nào về những tuyên bố trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.