Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ liên tục đánh giá cam kết của Triều Tiên

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/06/2018 08:45 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ không đặt ra lộ trình với những yêu cầu cụ thể cho CHDCND Triều Tiên mà sẽ thường xuyên đánh giá sự nghiêm túc của Bình Nhưỡng về việc từ bỏ hạt nhân.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN ngày 25.6, Ngoại trưởng Mike Pompeo bày tỏ mong muốn nhìn thấy sự tiến triển về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên như lãnh đạo Kim Jong-un đã hứa với Tổng thống Donald Trump tại Singapore.
Tuy nhiên, ông Pompeo không đặt ra khung thời gian cụ thể để Triều Tiên thực hiện các bước đi tới mục tiêu đó.
“Tôi sẽ không đặt ra khung thời gian, dù là 2 tháng hay 6 tháng”, Ngoại trưởng Mỹ nói, đồng thời cho biết sẽ “luôn đánh giá” tiến trình đàm phán để cân nhắc có nên tiếp tục hay không.
Trước đó, một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ tiết lộ với Reuters ngày 25.6 rằng Mỹ sẽ sớm gửi một "khung thời gian và những yêu cầu rõ ràng" cho Triều Tiên để xem độ nghiêm túc của Bình Nhưỡng với những cam kết tại cuộc gặp thượng đỉnh ngày 12.6.
[VIDEO] Ngoại trưởng Mike Pompeo: Trừng phạt đối với Triều Tiên vẫn sẽ tiếp tục
Trong tuyên bố chung được Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong-un, Triều Tiên lặp lại cam kết hành động tiến tới phi hạt nhân hóa trên bán đảo nhưng không đưa ra lộ trình cụ thể. Sau cuộc gặp thượng đỉnh, Ngoại trưởng Pompeo bày tỏ mong muốn việc giải giới hạt nhân sẽ đạt kết quả lớn trong nhiệm kỳ hiện tại của Tổng thống Trump.
Về các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc, Ngoại trưởng Pompeo nói quyết định tạm hoãn vẫn giữ nguyên nếu việc đàm phán với Triều Tiên đạt tiến triển và có kết quả. “Tuy nhiên, nếu chúng ta không thể làm vậy, nếu quả thật là không thể mang lại kết quả như hai lãnh đạo mong muốn, chúng tôi sẽ đánh giá lại”, ông Pompeo nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.