Triều Tiên kêu gọi thực hiện nghiêm túc thỏa thuận với Mỹ

24/06/2018 13:00 GMT+7

Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 24.6 kêu gọi thực thi nghiêm túc thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Quan điểm nhất quán của chúng tôi là mở ra tương lai mới cho hòa bình và an ninh thế giới. Bằng cách thực thi nghiêm túc thỏa thuận, chúng tôi sẽ làm tròn trách nhiệm nhằm xua tan căng thẳng và đối đầu kéo dài hàng thập niên qua và mở ra kỷ nguyên mới trong hợp tác với Mỹ”, theo website Uriminzokkiri.
Một trang tin khác của Triều Tiên là DPRK Today cũng đăng tải bài xã luận nhất mạnh: “Lộ trình hướng đến thực thi nghiêm túc thỏa thuận Mỹ-Triều Tiên chính giúp đảm bảo lợi ích chung của nhân dân hai nước, hòa bình, an ninh và thịnh thượng ở bán đảo Triều Tiên và thế giới”.
VIDEO: Tổng thống Trump: Triều Tiên đã 'bắt đầu giải trừ hạt nhân hoàn toàn'
Theo thỏa thuận ký kết tại Singapore ngày 12.6, Triều Tiên cam kết từ bỏ hoàn toàn vũ khí hạt nhân và thiết lập quan hệ song phương mới với Mỹ. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng sẽ trao trả hài cốt lính Mỹ thời chiến tranh 1950-1953.
Theo hãng tin Yonhap, quân đội Mỹ đã chuyển 100 hộp đựng hài cốt đến khu vực giới tuyến giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vào ngày 23.6.
Cùng ngày, 158 quan tài đã được chuyển đến căn cứ không quân Osan ở tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc). Khoảng 36.500 quân nhân Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), trong đó có 7.600 người chưa tìm được tung tích hài cốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.