Thanh Hóa lấp 'hố tử thần' bằng 1.000 m3 đất đá

12/11/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Chiều nay 12.11, chính quyền địa phương đã hoàn thành việc lấp “ hố tử thần ” tại thôn 2 (xã Quý Lộc, huyện Yên Định, Thanh Hóa).

Thanh Hóa lấp “hố tử thần” bằng 1.000 m3 đất đá
“Hố tử thần” tại thôn 2

Ông Lê Chung Thủy, Chủ tịch UBND xã Quý Lộc, cho biết đã phải sử dụng tổng cộng 1.000 m3 đất đá mới lấp đầy “hố tử thần”.

Toàn bộ quá trình xử lý, lấp “hố tử thần” được thực hiện theo hướng dẫn và dưới sự giám sát của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thanh Hóa.

Chính quyền địa phương cũng đã cho người đổ thêm lớp đất tại khu vực miệng hố cao hơn 50 cm so với mặt nền đất cũ, để đề phòng hố tiếp tục bị lún và không để nước mưa dồn ứ về khu vực miệng hố.

Theo ông Thủy, đoạn đường bị lún cũng đã được sửa chữa. Các gia đình bị thiệt hại do đất đá bị sụt lún đã được địa phương trích ngân sách hỗ trợ xây lại tường rào và trám, vá các vết nứt xung quanh nhà.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 4 giờ sáng 28.10, tại thôn 2, xã Quý Lộc bất ngờ xuất hiện một hố sâu do sụt lún đất.

Hố sụt lún có đường kính miệng rộng 12-13 m, sâu 25 m. Tiến hành kiểm tra tại hiện trường, các cơ quan chức năng kết luận phía dưới lòng đất ở khu vực này có một hang caster đá vôi ngầm, khi lớp đất bề mặt bị yếu, tụt xuống hang đã tạo ra “hố tử thần”.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

>> Thanh Hóa sẽ lấp 'hố tử thần
>> Hang ngầm gây ‘hố tử thần’ tại Thanh Hóa
>> Di chuyển người dân tránh xa 'hố tử thần
>> Hố tử thần' chắn ngang đường liên thôn tại Thanh Hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.