Quân đội Trung Quốc sẽ yểm trợ cho hải giám

29/03/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ tăng cường hợp tác với các lực lượng chấp pháp trên biển nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi biển của Trung Quốc.

(TNO) Quân đội Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác với các lực lượng chấp pháp trên biển nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi biển của Trung Quốc, theo một người phát ngôn Bộ Quốc phòng nước này hôm 28.3.

Người phát ngôn Dương Vũ Quân đưa ra tuyên bố tại cuộc họp báo của Bộ Quốc phòng để phản hồi câu hỏi liên quan đến sự cộng tác giữa quân đội với Cục Hải dương Quốc gia (SOA), theo Tân Hoa xã.

Quân đội Trung Quốc đã thiết lập cơ chế cộng tác với các cơ quan hải giám, ngư chính, cảnh sát biển và họ đã hợp tác hiệu quả nhằm bảo vệ lợi ích trên biển, theo ông Dương.

Theo quyết định tái cấu trúc được đưa ra tại kỳ họp quốc hội mới đây, Cục Hải dương Quốc gia, trực thuộc Bộ Đất đai và Tài nguyên, đã hợp nhất chức năng của Cục Hải giám, lực lượng cảnh sát biển thuộc Bộ Công an, Cục Ngư chính thuộc Bộ Nông nghiệp và lực lượng cảnh sát chống buôn lậu trên biển của Tổng cục Hải quan.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Dương Vũ Quân cho biết Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ Martin Dempsey sẽ có chuyến thăm Trung Quốc vào cuối tháng 4 theo lời mời của Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc Phòng Phong Huy.

Hai nước đang thảo luận các chi tiết về chuyến thăm của ông Dempsey, theo ông Dương.

Sơn Duân

>> Quốc tế lo ngại hành động vô nhân đạo của Trung Quốc
>> Tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền VN tăng cả về số lượng, mật độ
>> Vụ bắn tàu cá Việt Nam: Thủ phạm là tàu hải quân Trung Quốc
>> Nhật lo ngại việc Trung Quốc mua vũ khí Nga
>> Mỹ lên tiếng vụ Trung Quốc bắn tàu cá Việt Nam
>> Trung Quốc ngang ngược nói vụ bắn tàu cá Việt là "cần thiết
>> Trung Quốc “tập trận để gây sức ép”
>> Hội Nghề cá tố cáo Trung Quốc uy hiếp tàu cá Việt Nam
>> Yêu cầu Trung Quốc điều tra, xử lý nghiêm vụ bắn tàu cá Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.