Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác khắc phục lũ tại Bình Định

19/11/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Ngày 19.11, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác Chính phủ cùng các bộ, ngành Trung ương đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại Bình Định.

Bà Hoa bật khóc khi nhận quà từ tay Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải
Bà Hoa bật khóc khi nhận quà từ tay Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải 

Căn nhà bà Hoa tan hoang sau lũ
Căn nhà của bà Hoa tan hoang sau lũ

Phó thủ tướng đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho các gia đình bà Võ Thị Hoa, gia đình ông Nguyễn Văn Hồng (cùng ở khu vực Tiên Hòa, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn) có nhà bị sập hoàn toàn do mưa lũ gây ra.
 
Nhận quà từ tay ông Hoàng Trung Hải, bà Hoa nói: "Gia đình tôi giờ trắng tay rồi. Tối 15.11, lũ lớn nhanh quá nên trở tay không kịp, may mắn giữ được tính mạng là mừng rồi, còn tài sản thì trôi tất tần tật".

Tại đây, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo tỉnh Bình Định trước mắt phải lo chỗ ở tạm thời cho người dân có nhà cửa bị hư hỏng trong đợt lũ vừa qua, sau đó có phương án hỗ trợ để người dân xây dựng lại nhà cửa.

Sau đó, Phó thủ tướng cũng đã đến thăm, an ủi, động viên và tặng quà cho gia đình anh Mạnh Kim Trọng (ở khu vực Hòa Cư, phường Nhơn Hưng). Vợ anh Kim là chị Lê Thị Tố Nga và con trai Mạnh Lê Tấn Khoa bị lũ cuốn trôi.

Làm việc với Phó thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết từ ngày 15-18.11, địa phương phải hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, lớn nhất trong vòng 50 năm qua với diễn biến rất nhanh. Đợt lũ này làm cho 18 người chết và 1 người mất tích, tổng thiệt hại về vật chất ước tính khoảng 1.586 tỉ đồng.

Phó thủ tướng đã gửi lời hỏi thăm, động viên của Thủ tướng Chính phủ đến những gia đình bị thiệt hại trong đợt lũ vừa qua và yêu cầu tỉnh Bình Định huy động mọi nguồn lực để sớm ổn định cuộc sống cho người dân. 

Phó thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Bình Định khẩn trương khắc phục những thiệt hại về nông nghiệp như ruộng đồng bị sa bồi, thủy phá, kênh mương bị hư hỏng… để nhân dân kịp sản xuất vụ đông xuân đúng lịch; đồng thời, các ngành, cơ quan chức năng, lãnh đạo địa phương phải rà soát lại hệ thống cảnh báo lũ cho người dân, giám sát chặt chẽ việc vận hành các hồ chứa nước, hồ thủy điện…

Tin, ảnh: Hoàng Trọng

>> Hốt hoảng chạy lũ
>> Người dân Bình Định trắng đêm chạy lũ
>> Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp dân vùng lũ Bình Định, Quảng Ngãi
>> Nước lũ sông Côn ở Bình Định đang lên
>> Trắng đêm khắc phục sự cố sập mố cầu Bình Định
>> Bình Định: Giao thông trên tuyến QL19 đã thông suốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.