Giao lộ tử thần ở Nghệ An

18/08/2014 16:15 GMT+7

15 vụ tai nạn giao thông, ba người chết, 10 người bị thương, hàng chục vụ va chạm khác đã xảy ra tại ngã tư quốc lộ 46B và đường tránh TP.Vinh, Nghệ An trong vòng hai tháng qua khiến người dân gọi đây là 'giao lộ tử thần'.

15 vụ tai nạn giao thông, ba người chết, 10 người bị thương, hàng chục vụ va chạm khác đã xảy ra tại ngã tư quốc lộ 46B và đường tránh TP.Vinh, Nghệ An trong vòng hai tháng qua khiến người dân gọi đây là “giao lộ tử thần”.

 
Xe ô tô bốn chỗ bị nát đầu, hai người bị thương do đâm vào xe khách ngay tại ngã tư này vào ngày 18.7 - Ảnh: Phạm Đức

Nút giao thông giao nhau giữa tuyến quốc lộ 1A tránh TP.Vinh và quốc lộ 46B được thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 25.5. Sau hơn hai tháng đi vào hoạt động, ngã tư này đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương. Theo thống kê sơ bộ của công an xã Hưng Tây, H.Hưng Nguyên, điểm đen này đã xảy ra khoảng 40 vụ tai nạn và va chạm giao thông. Một miếu thờ tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông tử vong tại đây đã mọc lên ngay cạnh giao lộ này.

Ông Nguyễn Minh Khánh, một công nhân đang thi công đảo giao thông ở ngã tư này cho biết, ông mới làm việc ở đây năm ngày nhưng đã chứng kiến bốn vụ tai nạn.

“Ngày 25.7, buổi sáng xảy ra một vụ va chạm giữa xe khách và xe tải thì đầu giờ chiều một chiếc xe bán tải đã lao thẳng vào hông xe tải cỡ lớn khi cả hai đang cùng lao qua ngã tư. Đường thì rộng, ngay giữa đồng không vắng vẻ nhưng không hiểu sao tai nạn cứ thường xuyên xảy ra”, ông Khánh nói.

Có mặt tại nút giao thông này, sau một giờ đồng hồ quan sát, chúng tôi đã chóng mặt khi chứng kiến các phương tiện khi lưu thông qua đây. Các xe tải hạng nặng, xe khách đan xen lao như tên bắn, hàng loạt xe máy cũng phóng hết tốc lực, rẽ trái, rẽ phải bát nháo. Trục ngã tư này khá rộng, lại không có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, do đường cùng cấp nên xe máy, ô tô cứ mặc sức lưu thông theo kiểu đường ai nấy chạy.

Mới đây, ngày 18.7, xe ô tô bốn chỗ chở ba người đang chạy trên quốc lộ 46B hướng từ H.Nam Đàn xuống TP.Vinh, khi đến ngã tư này đã đâm vào hông xe khách đang chạy trên quốc lộ 1A khiến hai người bị thương, xe ô tô hư hỏng nặng. 10 ngày sau, tại đây tiếp tục xảy ra một vụ tai nạn tương tự giữa xe tải và ô tô bốn chỗ. Sau khi xảy ra va chạm, túi khí trên ô tô con bung ra nên tài xế thoát chết, cả hai chiếc xe đều bị hư hỏng.

Bà Hoàng Thị Thanh, một người dân sống gần đó cho biết, chỉ mới 10 ngày đầu khi tuyến quốc lộ 46B này khai thông, đã chứng kiến tới 10 vụ tai nạn. “Đường thì rộng nhưng không hiểu sao cứ xảy ra tai nạn liên tục”, bà Thanh nói.

Ông Cao Minh Lực, Trưởng Công an xã Hưng Tây cho biết, hầu như ngày nào công an xã cũng được điều ra đây để bảo vệ hiện trường, xử lý các vụ tai nạn và điều tiết giao thông. Nguyên nhân xảy ra tai nạn liên tục là do ngã tư này không có đèn tín hiệu giao thông.

Theo số liệu của Đội CSGT H.Hưng Nguyên, chỉ mới 15 ngày đưa vào sử dụng, tại ngã tư này đã xảy ra liên tiếp sáu vụ tai nạn giao thông khiến một người chết, một người bị thương, hư hỏng nặng hai ô tô, một xe máy, chưa kể nhiều vụ va chạm khác mà người dân tự giải quyết. Cũng theo Đội CSGT H.Hưng Nguyên, đến nay, sau hơn hai tháng kể từ khi thông xe, đã có 15 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến ba người chết, 10 người khác bị thương, thiệt hại tài sản trên 500 triệu đồng.

Sau hàng loạt vụ tai nạn giao thông xảy ra tại đây, Công an H.Hưng Nguyên đã gửi kiến nghị tới Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4, Cục Quản lý đường bộ II để những cơ quan này có các phương án hạn chế tai nạn. Hiện, một đảo giao thông tại ngã tư này đang được xây dựng và theo các công nhân đang làm việc tại đây, dù đã bị hạn chế tốc độ do vật cản nhưng tai nạn vẫn cứ liên tiếp xảy ra.

Phạm Đức

>> Đà Nẵng: Cải tạo “giao lộ tử thần”
>> Lại xảy ra tai nạn chết người ở giao lộ tử thần
>> Lại chết người tại “điểm đen” giao thông
>> Tìm cách xóa điểm đen giao thông
>> Phải giải tỏa 124 "điểm đen" giao thông
>> Quảng Nam: Xác định 6 “điểm đen” giao thông thuộc địa bàn tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.