Tìm cách xóa điểm đen giao thông

11/10/2011 00:46 GMT+7

16 điểm đen tai nạn giao thông tại TP.HCM Ngày 10.10, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có cuộc họp với các sở, ngành liên quan nhằm tìm giải pháp xóa các điểm đen và các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn TP.HCM.

31 điểm  nóng

Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban An toàn giao thông TP.HCM, kết quả khảo sát sơ bộ của các ngành liên quan trong thời gian qua đã xác định được 16 điểm đen và 15 tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Có một số điểm đen được xác định nằm ở các tuyến đường ngay trung tâm TP, như: Nguyễn Tất Thành (đoạn từ số nhà 300A đến số nhà 322A - Q.4); Tôn Đức Thắng (đoạn từ đường Ngô Văn Năm đến Công trường Mê Linh - Q.1); đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ đường An Dương Vương đến Vòng xoay Cộng Hòa - Q.1).

Các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT gồm: đường dẫn cao tốc Sài Gòn - Trung Lương (Q.Bình Tân); tỉnh lộ 10 (Q.Bình Tân, H.Bình Chánh); đường Võ Văn Kiệt (Q.5, Bình Tân); xa lộ Hà Nội; đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức); đường Lã Xuân Oai (Q.9); hương lộ 2 (H.Củ Chi); quốc lộ 50 (H.Bình Chánh)... Trong đó, 2 tuyến đường “đen” nhất là Nguyễn Văn Linh (Q.7, H.Bình Chánh) và quốc lộ 1A (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến tỉnh lộ 10, Q.Bình Tân), khi chỉ trong 6 tháng đầu năm 2011, tại 2 tuyến đường này xảy ra 29 vụ, làm chết 28 người và bị thương 7 người.

Ông Tường cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần đặc biệt lưu ý nút giao thông Cát Lái, bởi từ đầu năm đến nay tại đây đã xảy ra 3 vụ lật xe container, không có người chết. “May mắn là xe bị lật còn nằm trên cầu vượt, chứ nếu chẳng may rơi xuống dưới đường xe đang giao thông thì nguy hiểm vô cùng”, ông Tường nói.

Tăng kiểm tra tốc độ

Liên quan đến vụ TNGT khiến 2 người chết và 12 người bị thương xảy ra chiều 7.10 trên đường Lý Thái Tổ (Q.10), gây ùn tắc giao thông kéo dài do công tác khám nghiệm hiện trường của cơ quan chức năng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín nói rằng cần rút kinh nghiệm. Ông Tín đề nghị Công an TP.HCM nghiên cứu, đề xuất cách xử lý hiện trường nhanh, vừa đảm bảo việc ghi nhận lại hiện trường đầy đủ, đồng thời sớm giải tỏa hiện trường.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các quận, huyện cần nghiêm túc tập trung rà soát, nhanh chóng hoàn chỉnh việc lắp đặt dải phân cách cứng, tách làn xe 2, 3 bánh với làn ô tô; tăng cường lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, hệ thống biển báo, nhằm cảnh báo từ xa cho người tham gia lưu thông trước khi đi vào những điểm đen, tuyến đường thường xảy ra TNGT. Việc hoàn chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ vạch trên đường cũng là căn cứ để cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Để công việc hoàn thành nhanh chóng, lãnh đạo TP cho phép các đơn vị liên quan và các quận, huyện bỏ qua quy trình duyệt chi, chờ xin thủ tục, vốn kéo dài như thời gian qua.

Lãnh đạo TP cũng yêu cầu Công an TP.HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và công an các quận, huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kiểm tra tốc độ các loại xe, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trước tình hình TNGT gia tăng đáng lo ngại trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, đại tá Võ Văn Nhuận (Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt -Công an TP.HCM) đề nghị UBND TP.HCM sớm có công văn yêu cầu Công ty Phú Mỹ Hưng nhanh chóng lắp đặt bổ sung những biển báo cấm đậu xe, biển báo quy định tốc độ tối đa tại các giao lộ còn thiếu để tạo cơ sở cho CSGT xử phạt. Từ đầu năm đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra 24 vụ tai nạn làm 19 người chết và 11 người bị thương. 

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.