Tiết lộ mới từ người tình của Tổng thống Kennedy

06/02/2012 16:14 GMT+7

(TNO) Một người tình cũ của ông John F Kennedy đã viết tự truyện mô tả về cuộc tình dài 18 tháng giữa họ vốn chỉ kết thúc bằng cái chết của tổng thống Mỹ.

Những đoạn trích từ cuốn tự truyện Once Upon A Secret (tạm dịch: Bí mật một thời) của bà Mimi Alford kể lại cuộc tình của bà với ông Kennedy trong lúc đang là thực tập sinh tại Nhà Trắng.

Bà cũng viết về suy nghĩ của ông Kennedy về cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba và cái chết của người con trai nhỏ, theo đoạn trích trên tờ New York Post hôm 5.2.


 Tổng thống Mỹ John F Kennedy và bà Mimi Alford lúc còn trẻ - Ảnh: Telegraph

Các đoạn lược trích cũng mô tả chuyện bà Alford, vào lúc đó còn là một cô gái 19 tuổi tên Mimi Beardsley, mất trinh với tổng thống Mỹ vào năm 1962, sau khi được mời đến bơi tại một bể bơi ở Nhà Trắng.

Cuộc tình dài 18 tháng của họ tiếp tục thậm chí sau khi bà Alford rời Washington và bà khẳng định đã ngủ với ông Kennedy chỉ vài ngày trước khi ông này bị ám sát.

Người phụ nữ 69 tuổi cũng hồi tưởng lại chuyện an ủi ông Kennedy sau cái chết của người con trai nhỏ tên Patrick.

“Có một chồng thư chia buồn trên sàn gần ghế ông ấy và ông ấy chọn từng cái một và đọc lớn cho tôi… Thỉnh thoảng, với nước mắt lăn trên má, ông ấy viết điều gì đó vào bức thư, có thể là lưu ý về việc phúc đáp. Tuy nhiên, phần lớn là ông ấy đọc và khóc. Tôi cũng thế”, bà Alford viết.

Bà Alford cũng khẳng định vào đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1982, khi thế giới ở bên bờ vực cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Liên Xô, ông Kennedy có vẻ như sẵn sàng nhượng bộ. Bà khẳng định ông từng tâm sự rằng: “Tôi thích các con tôi trở nên đỏ hơn là chết”.

Theo nhà xuất bản Random House, bà Alford quyết định viết tự truyện sau khi câu chuyện được các tờ báo lá cải phanh phui vào năm 2003, khi một người viết tiểu sử của ông Kennedy đề cập đến một “thực tập sinh 19 tuổi tại Nhà Trắng” như là một người tình của tổng thống Mỹ.

>> Công bố băng ghi âm trong vụ ám sát Kennedy
>> Công bố phỏng vấn bà Jacqueline Kennedy
>> Góc nhìn mới về Jackie Kennedy
>> Đấu giá thư tình của Jaccqueline Kennedy

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.