Thực hư sân bay Đà Nẵng lọt vào top 3 tốt nhất thế giới

31/10/2014 19:05 GMT+7

(TNO) Trong ngày 31.10, một số trang mạng VN đưa thông tin dịch vụ sân bay Đà Nẵng lọt vào top 3 tốt nhất thế giới theo khảo sát của Hãng hàng không Dragonair (Hồng Kông). Tuy nhiên, qua tìm hiểu của Thanh Niên Online , đây chỉ là bản báo cáo nội bộ của Dragonair. Theo đó sân bay Đà Nẵng đứng thứ 3 trong tháng 6.2014 về chất lượng dịch vụ trong số 96 sân bay trên thế giới mà hãng này đã có chuyến bay đến và đi.


Vào ngày 1.8.2014, sau cơn mưa lớn kéo dài khoảng nửa giờ đồng hồ, nhà ga sân bay quốc tế TP.Đà Nẵng có mức đầu tư cả ngàn tỉ đồng lại bị dột nước - Ảnh: Nguyễn Tú

Dragonair đưa ra đánh giá trên trong bản báo cáo nội bộ hôm 27.8 là dựa vào hệ thống chấm điểm của hãng này về chất lượng phục vụ và độ tin cậy công tác vận hành sân bay.

Đây cũng chỉ là một bản báo cáo nội bộ, không công bố rộng rãi và truyền thông báo đài thế giới cũng không có đăng tải bất kỳ thông tin hay bài viết nào cho thấy dịch vụ sân bay Đà Nẵng lọt vào top 3 tốt nhất thế giới. Thậm chí, trên website của Dragonair cũng không công bố bản báo cáo này.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, nhà ga sân bay quốc tế TP.Đà Nẵng có mức đầu tư cả ngàn tỉ đồng, nhưng chỉ sau một trận mưa lớn kéo dài khoảng nửa giờ hôm 1.8 đã bị dột nước. Và cả sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất cũng bị liệt vào danh sách 10 sân bay thuộc hàng tệ nhất châu Á.

Trao đổi với Thanh Niên Online về xếp hạng của Dragonair, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN cho rằng việc nhà ga Đà Nẵng được đánh giá đứng thứ 3 về chất lượng dịch vụ có thể nhìn nhận từ 3 nguyên nhân. Thứ nhất, nhà ga sân bay mới của Đà Nẵng đã cải thiện cơ bản về chất lượng dịch vụ so với nhà ga cũ, việc chưa khai thác hết công suất, mặt bằng nhà ga thông thoáng cũng là lợi thế của nhà ga này so với Nội Bài và Tân Sơn Nhất hiện tại. Thứ hai, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức, khai thác khá tốt. Và thứ ba là ý thức kỷ luật, thái độ của nhân viên phục vụ tại cảng được duy trì tốt.

Việc Tân Sơn Nhất được đánh giá xếp kém Đà Nẵng tới 13 bậc, hay Nội Bài không có mặt trong bảng xếp hạng cũng đã được lý giải phần nào trước đó, do nhà ga một phần đã quá tải, chất lượng dịch vụ, thái độ của nhân viên còn hạn chế…

“Đây cũng là một kênh thông tin khác, cũng như đánh giá của SleepingInAirports, phản ánh đánh giá quan trọng từ phía khách hàng. Nhưng không phải được đánh giá tốt rồi khoanh chân ngồi ngủ, không làm gì để duy trì, quan trọng hơn phải tự đánh giá chính xác hạn chế của mình”, ông Thanh nói.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, bản thân cảng hàng không Đà Nẵng còn nhiều hạn chế phải tiếp tục được cải thiện, như mặt bằng chật so với xu thế tốc độ phát triển hiện nay, phải tiếp tục mở rộng nâng công suất lên 6 triệu hành khách/năm. Đà Nẵng dù chưa sử dụng hết công suất thiết kế, nhưng đã bắt đầu bước vào giai đoạn quá tải. Ngoài ra, ga quốc tế cũng chưa đáp ứng được nhu cầu, hệ thống cầu ống mới chỉ có một cái, khu nhập cảnh cũng nhỏ hẹp… là hạn chế trong chất lượng phục vụ khách hàng.

Phúc Duy - Mai Hà

>> Nhà ga sân bay ngàn tỉ đồng lại dột nước
>> Sân bay Đà Nẵng ngưng trệ 30 phút vì mưa lớn
>> Vỡ ống thoát nước khiến sân bay Đà Nẵng ngưng trệ 
>> Nội Bài 'tệ nhất châu Á' do quản lý kém
>> Sân bay Nội Bài ở top tệ nhất châu Á: Sẽ giám sát nhân viên bằng camera
>> Ô tô 7 chỗ lao xuống khe núi trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Clip: Sân bay Nội Bài 'tệ' vì quá tải
>> Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị chê: Cần một cách nhìn cầu thị
>> Đánh giá Nội Bài, Tân Sơn Nhất là sân bay tệ nhất, không oan
>> Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị xếp 'tệ nhất châu Á' do quá tải?
>> Nội Bài, Tân Sơn Nhất thuộc 10 sân bay tệ nhất châu Á
>> Nhà thầu Keangnam xin lỗi vì lún nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.