Nhà thầu Keangnam xin lỗi vì lún nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

19/10/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Chủ tịch tập đoàn Keangnam vừa có thư gửi Bộ trưởng Giao thông - Vận tải (GTVT), đồng thời gửi lời xin lỗi tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những chậm trễ trong thi công gói thầu A4, A5 thuộc đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Lun-nut-tai-cao-toc-lao-cai
Lún nứt tại Km 83 thuộc gói thầu A4 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai - Ảnh: M.Hà

Ông Hae Nam Jang, Chủ tịch, Tổng giám đốc Keangnam Enterprise, nhà thầu chính của 2 gói thầu A4, A5 khẳng định các gói thầu đã được triển khai theo thông lệ quốc tế FIDIC; các đơn vị tư vấn, nhà thầu đều là các công ty uy tín được lựa chọn qua đấu thầu quốc tế rộng rãi. Tuy nhiên, khi công trình đưa vào khai thác đã xảy ra sự cố lún nứt tại Km 83, gây bức xúc trong dư luận Việt Nam và ảnh hưởng đến uy tín của Bộ GT-VT, chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư và phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) và nhà thầu Keangnam.

“Chúng tôi khẳng định sự cố đáng tiếc tại Km 82 - Km 83 là sự cố kỹ thuật khách quan, nguyên nhân chính do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu nền mặt đường”, ông Jang cho biết.

Cũng theo nhà thầu Hàn Quốc, trường hợp này đã xảy ra trên một số dự án quốc tế; giữa chủ đầu tư VEC, tư vấn và nhà thầu Keangnam không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai thi công dự án.

“Với trách nhiệm là nhà thầu chính của dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Keangnam gửi lời xin lỗi chân thành đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những chậm trễ trong thi công hai gói A4, A5...”, thư viết. Keangnam cũng cho biết sẽ sử dụng mọi nguồn lực để khắc phục vết lún nứt tại Km 83.

Mai Hà

>> Báo cáo Chủ tịch nước, Thủ tướng về vết nứt đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Người dân chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

>> Bộ Xây dựng lên tiếng về lún nứt cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.