Thủ tướng Úc 'hạ giọng' khi gặp Tổng thống Nga

11/11/2014 17:00 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Úc Tony Abbott đã có cuộc đối thoại ôn hòa ở Bắc Kinh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trái ngược với thái độ "lên gân" trước đó. Cả hai đều muốn xác thực nguyên nhân chuyến bay mang số hiệu MH17 bị bắn hạ ở miền đông Ukraine, theo AFP ngày 11.11.

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Úc Abbott tại APEC - Ảnh : AFP 

Cuộc đối thoại giữa hai nhà lãnh đạo đã chính thức diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) ngày 11.11 với chủ đề chính xoay quanh thảm hoạ MH17.

"Vụ tai nạn của chuyến bay mang số hiệu MH17 thuộc hãng hàng không Malaysia là chủ đề chính của cuộc đối thoại giữa Vladimir Putin và Tony Abbott”, điện Kremlin cho biết.

Tại cuộc đối thoại, hai bên ghi nhận việc các chuyên gia không thể tiếp cận địa điểm máy bay rơi. Cả ông Abbott và Putin đều muốn có cuộc điều tra xác thực về nguyên nhân thảm họa của chuyến bay mang số hiệu MH17; đồng thời đẩy nhanh tiến độ điều tra, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói với phóng viên RIA Novosti.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Nga Putin đã nhấn mạnh rằng Nga ngay từ khi bắt đầu đã luôn yêu cầu một cuộc điều tra khách quan, nhanh chóng và hiệu quả.

Trước đó, Thủ tướng Úc đã nhiều lần lên tiếng về cuộc đối thoại với thái độ nặng nề nhưng khi giáp mặt với nhau, hai nhà lãnh đạo đã thể hiện thái độ ôn hòa.

Ngọc Mai – Hoàng Nhân

>> Hà Lan tưởng niệm 298 nạn nhân trong vụ MH17
>> Vẫn tìm thấy nhiều thi thể tại hiện trường MH17
>> Thủ tướng Úc: 'Tổng thống Putin nợ cả nhân loại
>> Thủ tướng Úc cảnh báo Tổng thống Putin không được tránh mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.