Vẫn tìm thấy nhiều thi thể tại hiện trường MH17

08/11/2014 16:01 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên Hà Lan vừa phát hiện nhiều thi thể được cho là nạn nhân MH17 tại hiện trường vụ tai nạn ở miền đông Ukraine, the Channel News Asia dẫn nguồn từ AFP. ngày 8.11.

Hiện trường máy bay MH17 ở ngôi làng Hrabove, miền đông Ukraine ngày 7.11 - Ảnh: AFP 

Ông Ella Karakut, một quan chức ngành giao thông của chính phủ Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng, hôm 7.11 cho biết các điều tra viên Hà Lan sẽ tiến hành kiểm tra các thi thể. Tuy nhiên, lúc này vẫn còn quá sớm để khẳng định đó là của nạn nhân MH17 hay các tay súng ly khai tử trận trong cuộc chiến với quân đội Ukraine.

Theo Reuters, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã xác nhận thông tin trên. Các thi sẽ sớm được gửi về Hà Lan để nhận diện. Ngoại trưởng Hà Lan Bert Koenders dự kiến sẽ có cuộc thảo luận về vấn đề này với Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Anatoliyovych Klimkin tại Kiev vào ngày 8.11.

Máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7. Vụ tai nạn đã giết chết toàn bộ 298 người trên máy bay, trong đó Hà Lan là quốc gia chịu tổn thất nặng nhất với 193 công dân thiệt mạng. Cho đến nay, các nhà chức trách chỉ mới xác định được thi thể của  289 người.

Ukraine và các nước phương tây cáo buộc chính phe ly khai đã sử dụng tên lửa tầm nhiệt BUK bắn hạ MH17. Moscow đã bác bỏ các cáo buộc này và cho rằng chính quân đội Ukraine mới là thủ phạm.

Ngọc Quý

>> Công việc nhận dạng các nạn nhân vụ MH17 đã hoàn tất
>> Không loại trừ khả năng MH17 bị chiến đấu cơ bắn hạ
>> Tình báo Đức quy trách nhiệm vụ MH17 cho quân nổi dậy Ukraine
>> Treo thưởng 30 triệu USD tìm sự thật vụ MH17
>> MH17 rơi vì trúng nhiều vật thể tốc độ cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.