Singapore Airlines xin lỗi vì lời bình luận ‘không nhạy cảm’ về MH17

20/07/2014 10:46 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) lên tiếng xin lỗi vì đã đăng tải một lời bình luận 'không nhạy cảm' trên mạng xã hội về vụ rơi máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines.

(TNO) Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) lên tiếng xin lỗi vì đã đăng tải một lời bình luận "không nhạy cảm" trên mạng xã hội về vụ rơi máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines.


Hiện trường vụ rơi máy bay số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: Reuters 

Vài giờ sau khi chiếc Boeing 777-200 (số hiệu MH17) chở 298 người rơi ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7, SIA đã đăng tải một lời bình luận trên trang Facebook và Twitter, theo AFP ngày 20.7.

Lời bình luận “Quý khách hàng nên chú ý rằng các chuyến bay SIA không sử dụng không phận Ukraine” khiến nhiều cư dân mạng giận dữ.

“Tại sao SIA không thừa nhận sự kiện khủng khiếp này và gửi lời chia buồn đến các gia đình nạn nhân mà lại đưa ra những lời bình luận lạnh lùng và cẩu thả như vậy?”, một cư dân mạng có tên Michael Reif phản ứng.

Hàng trăm cư dân mạng khác đã lên tiếng chỉ trích SIA. Nhưng cũng có một số cư dân mạng “bênh vực” SIA, cho rằng SIA chỉ muốn đảm bảo với những khách hàng đang lo ngại về lộ trình bay an toàn sau vụ MH17.

“Chúng tôi ý thức được rằng bình luận của chúng tôi trên Facebook và Twitter là không nhạy cảm đối với một số người”, SIA cho biết trên Facebook vào tối 19.7.

Nhưng SIA cho biết thêm: “Chúng tôi thành thật xin lỗi nếu những bình luận của chúng tôi làm mất lòng các khách hàng của chúng tôi và bất kỳ ai trong cộng đồng mạng”.

“Lời bình luận này chỉ nhằm mục đích phản hồi cho các khách hàng của chúng tôi đã hỏi thông tin về lộ trình bay trong những chuyến bay sắp tới”, theo SIA.

SIA thừa nhận rằng: trước vụ rơi MH17, hãng này đã từng áp dụng lộ trình bay qua miền đông Ukraine tương tự như MH17, nhưng kể từ 17.7 đã đổi lộ trình bay.

Phúc Duy

>> Thảm họa MH17: Phe nổi dậy Ukraine bị tố hủy bằng chứng
>> Nga đòi Ukraine giải thích về vụ rơi máy bay MH17
>> Tình báo Mỹ: Nga cung cấp tên lửa có khả năng bắn hạ MH17 cho phe ly khai Ukraine
>> Vụ MH17: Ukraine tố phe ly khai giấu xác nạn nhân, che đậy chứng cứ
>> Phe ly khai ‘hôi của’ tại hiện trường vụ rơi máy bay MH17?
>> Vụ rơi máy bay MH17: Các điều tra viên gặp nhiều trở ngại, chưa rõ số phận các hộp đen
>> Bà ngoại kế của Thủ tướng Malaysia thiệt mạng trong vụ MH17
>> Nhiều chứng cứ cho thấy phe ly khai bắn hạ MH17 bằng tên lửa BUK
>> Hé lộ hình ảnh hệ thống tên lửa bị nghi bắn hạ MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.