Lính Đức mưu sát chính trị gia, đổ tội cho người tị nạn

13/12/2017 14:32 GMT+7

Văn phòng Tổng công tố liên bang Đức đã buộc tội sĩ quan quân đội Franco A. vì âm mưu sát hại một số quan chức cấp cao và đổ tội cho người tị nạn.

Trung úy Franco A. (28 tuổi) và 2 đồng người lõa bị bắt hồi tháng 4 vì âm mưu bạo lực và vi phạm luật sở hữu vũ khí, chất nổ. Franco được miêu tả là một người có tư tưởng cực hữu. Bên cạnh đó, người này còn giả làm người tị nạn Syria trong hồ sơ được đăng ký trái phép, theo đài Deutsche Welle.
Các công tố viên cho biết Franco bị ảnh hưởng từ tư tưởng dân tộc chủ nghĩa và đã dự tính tấn công nhiều chính trị gia cấp cao và những nhà hoạt động ủng hộ tiếp nhận người tị nạn, bao gồm Bộ trưởng Tư pháp Heiko Maas, chính trị gia đảng Xanh Claudia Roth và cựu Tổng thống Joachim Gauck.
Cảnh sát phát hiện kho vũ khí của Franco gồm 1 khẩu súng trường và hơn 1.000 viên đạn cùng 50 thiết bị nổ. Những vũ khí này được cho là bị lấy trộm từ căn cứ quân sự của Đức.
Các nhà điều tra cho rằng Franco giả danh là người tị nạn Syria nhằm đổ lỗi cho nhóm người này và làm kích động phong trào phản đối người tị nạn tại Đức. Vụ việc đang được cơ quan công tố tiếp tục điều tra.
Hồi tháng 11, tòa án hình sự bác bỏ cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố đối với Franco và 2 đồng sự vì không đủ bằng chứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.