Gửi thư đến FBI đòi tiền thưởng chỉ điểm Osama bin Laden

02/11/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Một doanh nhân Mỹ lên tiếng đòi tiền thưởng 25 triệu USD vì đã tiết lộ cho Washington về nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan.

(TNO) Một doanh nhân Mỹ lên tiếng đòi 25 triệu USD tiền thưởng vì đã tiết lộ cho Washington về nơi ẩn náu của trùm khủng bố Osama bin Laden ở Pakistan.

Một nhân viên tình báo Pakistan đã tiết lộ cho doanh nhân Tom Lee (63 tuổi) biết rằng anh ta đã đưa gia đình bin Laden từ thành phố Peshawar đến Abbottabad, hãng tin AP dẫn lá thư của Công ty luật Loevy & Loevy đại diện cho ông Lee gửi đến Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (FBI).

Nhân viên tình báo Pakistan này là thành viên một gia đình có mối quan hệ làm ăn với ông Lee nhiều thập kỷ qua.

Năm 2003, ông Lee, chuyên buôn đá quý, đã chia sẻ thông tin nơi nẩu náu của bin Laden ở Abbottabad với các nhân viên Hải quan Mỹ và FBI.

Ông Lee cho rằng ông không thể hiểu vì sao Chính phủ Mỹ lại hành động quá chậm bởi vì ông đã báo cho FBI biết vị trí ẩn náu chính xác của bin Laden vào năm 2003, nhưng mãi đến 8 năm sau trùm khủng bố mới bị tiêu diệt.

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ đã đột kích vào căn nhà ở thành phố Abbottabad của Pakistan tiêu diệt bin Laden vào ngày 2.5.2011.

Ông Lee cũng đã nhiều lần đòi tiền thưởng nhưng chính quyền Mỹ vẫn im hơi lặng tiếng, FBI cũng “im ru” sau khi nhận lá thư kể trên.

Vụ tiêu diệt trùm khủng bố bin Laden đã làm lục đục quan hệ Mỹ-Pakistan. Pakistan bị Mỹ nghi chứa chấp khủng bố, còn Pakistan tố lực lượng Mỹ đột kích vào lãnh thổ Pakistan mà không thông báo.

Phúc Duy

>> Súng của Osama bin Laden được trưng bày bí mật
>> Quãng đời khắc khổ của bin Laden
>> Con rể của bin Laden bị bắt
>> Đêm định mệnh của bin Laden
>> Hội đồng Bảo an LHQ bỏ lệnh trừng phạt bin Laden
>> Biệt kích Navy SEAL giết bin Laden bị kỷ luật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.