Báo Mỹ: Tổng thống Trump từng ra lệnh sa thải công tố viên đặc biệt Mueller

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/01/2018 21:30 GMT+7

Rộ tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh sa thải công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người điều tra nghi vấn ban vận động tranh cử của ông có quan hệ đáng ngờ với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Tờ The New York Times ngày 25.1 loan tin Tổng thống Trump hồi tháng 6.2017 ra lệnh sa thải công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người được Bộ Tư pháp bổ nhiệm trước đó 1 tháng để điều tra nghi vấn Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 nhằm giúp ông Trump thắng cử.
Việc bổ nhiệm ông Mueller được tiến hành sau khi Tổng thống Trump cách chức Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey, người khi đó đang lãnh đạo cuộc điều tra về Nga.
Luật sư của Nhà Trắng Don McGahn được cho là đã phản đối mệnh lệnh của Tổng thống vì cho rằng sẽ gây ra tác động thảm họa đối với chính quyền và làm dấy lên nghi ngờ Nhà Trắng muốn cản trở cuộc điều tra. Tổng thống Trump cuối cùng rút lại quyết định sau khi ông McGahn đe dọa từ chức, theo The New York Times.
Tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos (Thụy Sĩ) ngày 26.1, Tổng thống Trump bác bỏ những thông tin trên và gọi đây là "tin vịt", theo Reuters. Ông cũng tiếp tục chỉ trích giới truyền thông "đưa tin sai lệch, ác ý" về chính quyền của mình.
Trước đó, trong một lần trả lời phỏng vấn vào tháng 8.2017, Tổng thống Trump đã phủ nhận ý định sa thải ông Mueller.
“Tôi chưa từng có suy nghĩ đó. Tôi không cách chức ai cả. Tôi muốn họ tiếp tục nhiệm vụ”, The New York Times khi đó trích lời Tổng thống Mỹ. Hôm 24.1, Chủ nhân Nhà Trắng còn  tuyên bố sẽ hợp tác với công tố viên đặc biệt Mueller trong quá trình điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.