Tổng thống Trump 'cân nhắc' sa thải nhà điều tra nghi án liên hệ với Nga

13/06/2017 13:25 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể đang cân nhắc sa thải ông Robert Mueller, người đang là công tố viên đặc biệt điều tra nghi án Nga thông đồng với ban vận động tranh cử của ông Trump.

Một người bạn của Tổng thống Trump là ông Christopher Ruddy, Tổng giám đốc hãng tin Newsmax Media, đưa ra thông tin trên ngay trước thềm phiên điều trần của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions tại Ủy ban Tình báo Thượng viện về cuộc điều tra mối quan hệ giữa ông Trump và Nga vào ngày 13.6.
“Tôi nghĩ rằng Tổng thống Trump đang cân nhắc sa thải công tố viên đặc biệt... Cá nhân tôi nghĩ đây sẽ là một sai lầm lớn”, ông Ruddy trả lời phỏng vấn đài PBS khi được hỏi liệu ông Trump có để cho ông Mueller tiếp tục cuộc điều tra.
Tuy nhiên, một quan chức Nhà Trắng cho AFP biết đó chỉ là ý kiến riêng của ông Rubby, không phải của chính quyền Mỹ.
Đài CNN dẫn lời một nguồn tin thân cận với ông Trump tiết lộ nhiều người đã khuyên Tổng thống không nên sa thải ông Mueller, nguyên là giám đốc Cục điều tra liên bang (FBI) trong giai đoạn 2001-2013.
Trên Twitter, nghị sĩ đảng Dân chủ Adam Schiff thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cảnh báo “nếu Tổng thống ra quyết định sa thải, thì Quốc hội ngay lập tức tái bổ nhiệm ông Mueller. Đừng lãng phí thời gian của chúng tôi”.
Trước đó, cựu Giám đốc FBI James Comey đã điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện, và nói rằng Tổng thống Trump đã đề nghị ông phải trung thành và hủy bỏ cuộc điều tra cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn liên quan đến cáo buộc về mối liên hệ của ông này với phía Nga. Tuy nhiên, Tổng thống Trump ngay sau đó đã cáo buộc ông Comey nói dối.

tin liên quan

Cựu Giám đốc FBI James Comey ra điều trần
Cuộc điều trần của cựu Giám đốc FBI James Comey được theo dõi sát sao bởi những ảnh hưởng tiềm tàng của nó với chính quyền đương nhiệm ở Mỹ.
Tổng thống Trump sa thải ông Comey vào ngày 9.5, và bày tỏ bất bình trước cuộc điều tra của FBI về vụ các thành viên ban vận động tranh cử của ông bị cáo buộc thông đồng với Nga chống lại ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nhằm giúp ông thắng cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.