Điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ: Tổng thống Trump có thể cũng bị phỏng vấn

09/01/2018 11:04 GMT+7

Công tố viên đặc biệt Robert Mueller có thể sẽ phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài tuần nữa, trong khuôn khổ cuộc điều tra Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tờ The Washington Post ngày 8.1 đăng tin công tố viên Robert Mueller đã trao đổi với đội luật sư của Tổng thống Trump về việc này. Tờ báo dẫn nguồn tin thân cận với ông Trump tiết lộ cuộc phỏng vấn nhằm giải quyết một số thắc mắc có thể sẽ được tiến hành trong vài tuần tới.
Trong khi đó, NBC News cho biết các luật sư của Tổng thống Mỹ đã gặp đại diện văn phòng công tố viên vào cuối tháng 12.2017 để bàn bạc về địa điểm, độ dài, các tiêu chuẩn pháp lý cũng như hình thức của cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên, cả văn phòng công tố Mueller và đội luật sư Nhà Trắng đều từ chối bình luận về thông tin này.
Ông Mueller được Bộ Tư pháp bổ nhiệm để điều tra cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và nghi vấn thông đồng với chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Nga can thiệp bầu cử nhằm giúp ông Trump thắng. Tuy nhiên, Moscow và chính Tổng thống Mỹ phủ nhận những cáo buộc này.
Cuộc điều tra của ông Mueller đến nay đã khiến cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn và trợ lý ban vận động George Papadopoulos phải nhận tội khai man đặc vụ FBI.
Tại khu nghỉ dưỡng tổng thống Trại David ở bang Maryland hôm 6.1, Tổng thống Trump tuyên bố sẵn sàng nói chuyện với đội điều tra của ông Mueller đồng thời nhấn mạnh rằng “không hề có sự cấu kết, phạm tội nào hết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.