Bão liên tiếp vào Mexico, 20 người chết

16/09/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Hai cơn bão liên tiếp thẳng hướng Mexico ngày 15.9 đã gây ra mưa lớn, lở đất và lũ lụt ở hai bờ đông và tây của nước này, giết chết ít nhất 20 người và khiến hàng ngàn người phải sơ tán , AFP cho hay.


Lũ lụt tại thành phố Acapulco, bang Guerrero do bão Manuel gây ra - Ảnh: AFP

Cơn bão nhiệt đới Manuel đã đổ bộ vào vùng bờ biển Thái Bình Dương, trong khi bão Ingrid dự kiến sẽ vào bờ biển trên Vịnh Mexico vào hôm nay (16.9). Cả hai cơn bão đã khiến các con sông dâng cao gây lũ lụt trong các thành phố và làm hư hại nhiều cây cầu.

Công ty dầu khí Pemex của Mexico đã sơ tán nhân viên tại ba giàn khoan ngoài khơi bờ biển Vịnh Mexico thuộc bang đông bắc Tamaulipas, đồng thời đóng cửa 24 giếng dầu, AFP dẫn thông báo của Pemex đăng trên Twitter.

Còn trên bờ biển Thái Bình Dương, bão Manuel đã suy yếu sau khi đổ bộ vào gần thành phố Manzanillo thuộc bang Colima và hiện di chuyển lên tây bắc với sức gió 85 km/giờ, AFP dẫn thông báo của Trung tâm Cảnh báo bão Quốc gia Mỹ cho hay sáng nay.

Các cơn bão được cho là nguyên nhân gây ra cái chết của ít nhất 14 người tại bang tây nam Guerrero và sáu người tại hai bang miền trung Puebla và Hidalgo, theo giới chức địa phương.

Tại Guerrero, hơn 2.000 người phải rời nhà cửa, trong khi khoảng 21.000 hộ gia đình mất điện. Trong số 14 người thiệt mạng, có sáu người tử vong sau khi đâm xe trong mưa gió và đường trơn trượt, AFP dẫn lời ông Constantino Gonzales Vargas, quan chức thuộc cơ quan bảo vệ dân sự bang nói. Những người còn lại chết do lở đất, nhà sập và nước cuốn.

Theo Trung tâm Cảnh báo bão Quốc gia Mỹ thì cơn bão Ingrid trong hôm nay có thể sẽ mạnh lên khi vào đất liền. Hiện tâm bão cách thành phố Tampico của bang Tamaulipas khoảng 175 km với sức gió lên đến 120 km/giờ.

Cơn bão này đã giết chết sáu người tại Puebla và Hidalgo, trong đó có ba người tại Puebla thiệt mạng do lở đất và ba người tại Hidalgo do nước cuốn và sạt lở.

Tiến Dũng

>> Trung Quốc: Hàng trăm ngàn người sơ tán vì siêu bão Utor
>> Siêu bão Utor đánh chìm một tàu chở hàng
>> Hồng Kông 'tê liệt' vì siêu bão số 7
>> Philippines chuẩn bị đón siêu bão số 7
>> Siêu bão Bopha gây thiệt hại nặng nề ở Philippines
>> Dân Mỹ chuẩn bị đối phó với siêu bão tuyết
>> Sau siêu bão, New York sẽ xây đê biển khổng lồ
>> Tai nạn thảm khốc ở Mexico, 43 người chết
>> Động đất 6,5 độ Richter rung chuyển miền tây Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.