Động đất 6,5 độ Richter rung chuyển miền tây Mexico

12/04/2012 09:13 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra hôm 11.4 đã làm rung chuyển khu vực miền tây Mexico, khiến người dân tại đây hoảng loạn, theo AFP.

Trận động đất xảy ra lúc 17 giờ 55 phút chiều 11.4 (giờ địa phương, tức 5 giờ 55 phút sáng nay 12.4, giờ VN) với tâm chấn cách thành phố Lazaro Cardenas của bang Michoacan khoảng 69 km về phía tây bắc, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

Ban đầu, USGS ghi nhận trận động đất này có tâm chấn ở độ sâu 20 km cách thủ đô Mexico City khoảng 384 km về phía tây tây nam, có cường độ là 7 độ Richter, tuy nhiên sau đó cơ quan này đã hạ ghi nhận xuống còn 6,5 độ Richter.

AFP dẫn lời người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự bang Michoacan cho biết, hiện chưa có báo cáo thiệt hại và nhà chức trách đang cập nhật thông tin tại những khu vực hẻo lánh.

Trong khi đó, ở Mexico City, người dân đã hoảng loạn chạy ra đường khi trận động đất xảy ra khiến các tòa nhà rung lắc, các đường dây điện, điện thoại cũng bị ảnh hưởng, nhưng theo thị trưởng Mexico City thì không có thiệt hại nào lớn.

Được biết, trận động đất mới nhất này xảy ra tiếp theo một loạt trận động đất liên tiếp gần đây tại Mexico. Ngày 20.3 qua, một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter làm rung chuyển tây nam Mexico, giết chết 2 người, làm 13 người bị thương và tàn phá hàng ngàn căn nhà.

Tiếp sau đó là hàng trăm dư chấn ảnh hưởng các khu vực phía tây, nam và trung Mexico, trong đó có dư chấn 6,3 độ Richter vào ngày 2.4.

Tiến Dũng

>> Động đất 8,7 độ Richter gây cảnh báo sóng thần tại Indonesia
>> Động đất ở Indonesia, người dân TP.HCM hoảng sợ
>> Viễn cảnh siêu sóng thần ở Nhật Bản
>> Nhật Bản có thể hứng sóng thần cao 34 m
>> Hơn 32.000 căn nhà hư hại do động đất ở Mexico
>> Động đất 7,4 độ Richter gây hoảng loạn ở Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.