Chính phủ chỉ thị đảm bảo an toàn cho du khách

11/09/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa ký chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch.

(TNO) Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa ký chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Chỉ thị nhấn mạnh, tốc độ tăng trưởng của lượng khách quốc tế đến VN có xu hướng giảm trong 6 tháng đầu năm 2013. Tổng lượt khách quốc tế đạt hơn 3,5 triệu, chỉ tăng 2,6%.

Một trong những nguyên nhân của sự giảm sút trên là do hiện tượng lừa đảo, gian lận, ép giá, chèo kéo, đeo bám, xâm hại tài sản, tính mạng khách du lịch chưa được kiểm soát và có chiều hướng gia tăng, nhất là tại các địa bàn du lịch trọng điểm.

Những hiện tượng tiêu cực này đã, đang tác động xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương và du lịch của cả nước, ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của du lịch VN.

Nguyên nhân do công tác quản lý môi trường, đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách còn nhiều bất cập như thiếu quy định, chế tài xử phạt chưa đủ tính răn đe đối với hành vi đeo bám, ép giá, lừa đảo du khách…

Do đó, chỉ thị yêu cầu các bộ ngành như Bộ VH-TT-DL, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính… và UBND các tỉnh, thành khẩn trương chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện, thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của cấp dưới đối với chỉ thị này; định kỳ 6 tháng báo cáo tình hình về Bộ VH-TT-DL.

N.Trần Tâm

>> Thuê xe taxi để cướp tài sản của du khách
>> Một du khách Nga bị gãy răng khi được dạy đánh golf
>> Nữ du khách chết trong nhà nghỉ
>> Hăm dọa, hành hung du khách ở chợ đêm Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.